Nghệ An cấm biển trước diễn biến phức tạp của bão số 4

09:00' - 25/07/2017
BNEWS Đến sáng 25/7 hầu hết chủ các tàu thuyền đã nhận được thông tin về diễn biến của bão và đang tìm nơi tránh trú bão tại các cảng cá hoặc những nơi quy định tránh trú bão ở các địa phương ven biển.
Nghệ An kêu gọi các tàu thuyền nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn. Ảnh minh họa: Thanh Tùng-TTXVN

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, tỉnh Nghệ An đã quyết định cấm biển từ 17 giờ ngày 24/7 và đang tiến hành kêu gọi, thông tin để các tàu thuyền hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để thoát ra vùng nguy hiểm hoặc nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn.

Nghệ An hiện có 3.912 tàu thuyền với 18.523 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển. Cùng với các tàu thuyền của ngư dân Nghệ An thì hiện nay trên vùng biển Nghệ An cũng có nhiều tàu thuyền của các tỉnh hoạt động. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cho biết, đến sáng 25/7 hầu hết chủ các tàu thuyền đã nhận được thông tin về diễn biến của bão và đang tìm nơi tránh trú bão tại các cảng cá hoặc những nơi quy định tránh trú bão ở các địa phương ven biển.

Tại Nghệ An, hiện nay việc tránh trú bão cho các tàu thuyền đang gặp nhiều khó khăn, do tỉnh có số lượng tàu thuyền lớn, trong khi các khu vực neo đậu tránh trú bão đang trong tình trạng xuống cấp, bồi lắng, tàu thuyền khó ra vào để tránh trú bão. Tỉnh Nghệ An đã quy hoạch được các khu vực tránh trú bão nhưng do nguồn vốn có hạn và khó khăn trong giải phóng mặt bằng nên việc triển khai thực hiện đang gặp khó khăn, vướng mắc.

Tuy gặp khó khăn trong tránh trú bão nhưng trước diễn biến phức tạp của bão số 4 có thể đổ bộ vào địa phương, tỉnh Nghệ An kiên quyết yêu cầu các tàu thuyền tìm nơi tránh trú bão an toàn; địa phương tạo điều kiện tối đa, đảm bảo các tàu thuyền có nơi tránh trú bão, bất kể đó là tàu thuyền của ngư dân Nghệ An hay ngư dân các tỉnh khác./.

>>>Ảnh hưởng bão số 4, Vietnam Airlines điều chỉnh lịch khai thác

>>>Tiếp tục cảnh báo vùng nguy hiểm của bão số 4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục