Ngoại trưởng Nga Mỹ hội đàm

17:15' - 12/04/2017
BNEWS Ngày 12/4 trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức 2 ngày tới Moskva, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) bắt tay người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson (trái) trong cuộc gặp tại Moscow, Nga ngày 12/4. Ảnh: EPA/TTXVN

Sau lời phát biểu khai mạc, hai bên rút vào họp kín và dự kiến sẽ có họp báo tổng kết kết quả hội đàm.

Theo thông báo, hai bên sẽ đề cập đến rất nhiều vấn đề quốc tế, trước hết là tình hình căng thẳng tại Syria, sau vụ Mỹ tấn công căn cứ quân sự nước này ngày 7/4, tình hình tại các quốc gia Trung Đông như Iraq, Lybia, Yemen.

Hai bên cũng thảo luận vấn đề an ninh trên bán đảo Triều Tiên, tình hình giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine và triển vọng bình thường hóa quan hệ song phương Nga - Mỹ.

Chuyến thăm Moskva của Ngoại trưởng Mỹ Tillerson diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước rơi vào tình trạng căng thẳng mới do hành động Mỹ tấn công căn cứ quân sự của Syria, mà theo Mỹ là để trả đũa việc nước này sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib.

Về phần mình, Moskva gọi đây là hành động xâm lược một quốc gia có chủ quyền và khẳng định nó sẽ gây phương hại cho quan hệ Nga - Mỹ, cũng như cho cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Tính đến thời điểm này, dù có thông tin trên một số phương tiện truyền thông, song chưa có thông báo chính thức xác nhận về cuộc gặp cùng ngày giữa Ngoại trưởng Mỹ và Tổng thống Nga Vladimir Putin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục