1. >

Người Nhật chuộng xe ô tô Đức

Facebook Share

BNEWS.VN Hãng Mercedes-Benz của Đức hiện có doanh số tiêu thụ cao nhất tại Nhật Bản với số lượng xe bán ra trong tháng 8 là 4.581 chiếc, chiếm 20,51% thị trường ô tô ở "xứ sở hoa anh đào".

Người Nhật chuộng xe ô tô Đức
Theo thông tin của Hiệp hội nhập khẩu ô tô Nhật Bản (JAIA), doanh số bán xe nhập khẩu của các thương hiệu xe nước ngoài trong tháng Tám vừa qua tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 19.692 chiếc.

Trong khi đó, doanh số bán xe nhập khẩu của các thương hiệu Nhật Bản lại giảm 18,3%, xuống 2.647 chiếc.

Theo số liệu của JAIA, ba hãng sản xuất ô tô Đức đứng ở vị trí cao nhất về doanh số bán tại thị trường Nhật Bản. Theo đó, hãng xe hạng sang Đức Mercedes-Benz có doanh số bán xếp số một tại Nhật Bản trong tháng Tám khi bán được 4.581 chiếc, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 20,51% thị trường ô tô nước này.

Tiếp theo là các thương hiệu Volkswagen và BMW lần lượt bán được 4.339 chiếc và 2.919 chiếc, chiếm 19,42% và 13,07% thị phần xe hơi Nhật Bản.

Trong khi đó, doanh số bán xe nhập khẩu của các thương hiệu Nhật Bản, như Nissan và Toyota, đều giảm với mức giảm lần lượt 27,5% và 20%, chỉ đạt 1.258 chiếc và 948 chiếc./.

QC (Theo Kyodo)

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

21 điểm Wi-Fi miễn phí đã được lắp đặt tại thành phố Hà Giang và 4 huyện vùng cao diễn ra Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc để phục vụ khách du lịch với thời gian sử dụng cho mỗi lần truy cập là 30 phút.