Nhà lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh sản xuất hàng loạt vũ khí phòng không

09:55' - 28/05/2017
BNEWS Chuyến thị sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang nghiêm trọng liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 28/5 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un  gần đây đã thị sát vụ bắn thử một hệ thống vũ khí phòng không có dẫn đường và ra lệnh sản xuất hàng loạt cũng như triển khai loại vũ khí mới này.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn từ hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết KCNA chỉ nói ông Kim Jong-un đã chứng kiến “vụ thử thành công” này của Học viện Khoa học Quốc phòng, nhưng không nêu rõ thời gian và địa điểm tiến hành vụ thử.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên được dẫn lời phát biểu với các quan chức Quân đội Nhân dân Triều Tiên và những người khác có mặt tại học viện rằng khả năng của hệ thống vũ khí trong phát hiện và theo vết mục tiêu cũng như độ chính xác trong tấn công đã được nâng cấp so với năm trước.

Ngoài ra, ông Kim Jong-un còn nhấn mạnh Bình Nhưỡng cũng cần theo đuổi việc phát triển hệ thống vũ khí phòng không có dẫn đường thuộc thế hệ tiếp theo.
Tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến thị sát trên còn có Tổng Cục trưởng Tổng Cục chính trị quân đội nhân dân Triều Tiên Hwang Pyong-so và Phó Tổng Cục trưởng thứ nhất Bộ Tổng tham mưu kiêm Tổng Cục tác chiến Ri Yong-kil .

Chuyến thị sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang nghiêm trọng liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Mặc dù phải chịu các biện pháp trừng phạt và sức ép của cộng đồng quốc tế, Bình Nhưỡng nhiều lần tuyên bố tiếp tục theo đuổi chương trình phát triển vũ khí, coi đây là một biện pháp phòng thủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục