Nhân tố “vàng đen” chi phối thị trường tiền tệ châu Á

17:14' - 25/12/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 25/12, trên thị trường châu Á, đồng bạc xanh suy yếu trong bối cảnh giá trị các đồng tiền mới nổi tăng lên.
Nhân tố “vàng đen” chi phối thị trường tiền tệ châu Á. Nguồn: fxbazooka

Trong phiên giao dịch chiều ngày 25/12, trên thị trường châu Á, đồng bạc xanh suy yếu trong bối cảnh giá trị các đồng tiền mới nổi tăng lên, nhờ giá dầu phục hồi làm dịu đi những lo ngại về nhu cầu yếu và tình hình kinh tế thế giới trì trệ.

Giá dầu thô nhích lên nhờ số liệu cho hay dự trữ dầu mỏ của Mỹ bất ngờ giảm mạnh, khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng xu hướng bán tháo trên thị trường dầu mỏ sắp đến hồi kết.

Tâm lý lạc quan cũng khiến các nhà giao dịch tìm đến những kênh đầu tư rủi ro hơn, khiến giá trị đồng TWD của Đài Loan tăng 0,3% so với đồng bạc xanh, giá đồng rupiah của Indonesia và đồng won của Hàn Quốc đều nhích thêm 0,02%.

Giá trị đồng nội tệ của các nền kinh tế mới nổi bị ảnh hưởng trước những quan ngại về dòng vốn chảy khỏi các nước này sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất hồi tuần trước.

So với các đồng tiền chủ chốt khác, đồng USD giao dịch ở mức 120,19 yen/USD, mức thấp nhất trong hai tháng. Đồng euro đổi 1,0965 USD/euro và 131,73 yen/euro.

Tuy vậy, giới phân tích nhận định giá trị đồng nội tệ Mỹ vẫn duy trì ổn định trong năm 2016 khi tình hình kinh tế Mỹ cải thiện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục