Nhật-Trung-Hàn nhất trí phối hợp chặt chẽ nhằm đối phó với bất ổn tài chính

13:06' - 05/05/2017
BNEWS Các nhà hoạch định chính sách tài chính của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đã nhất trí phối hợp chặt chẽ nhằm đối phó với bất ổn tài chính nổi lên do các nguy cơ địa chính trị.
Nhật-Trung-Hàn nhất trí phối hợp chặt chẽ nhằm đối phó với bất ổn tài chính. Ảnh: EPA/TTXVN

Cuộc họp ba bên giữa các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc diễn ra bên lề hội nghị thường niên của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Yokohama, Nhật Bản, trong lúc căng thẳng vẫn leo thang ở khu vực liên quan đến việc CHDCND Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa.

Các nhà lãnh đạo đều chia sẻ quan điểm rằng thương mại là một trong những động lực quan trọng nhất thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Tuyên bố chung nêu trên, với ngôn từ mạnh mẽ hơn tuyên bố của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) hồi tháng Ba tại Đức, cũng nhấn mạnh ba quốc gia châu Á này sẽ chống lại mọi hình thức của chủ nghĩa bảo hộ.

Tuyên bố chung cho biết các nền kinh tế châu Á được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng tương đối mạnh trong năm 2017, song cũng cảnh báo về các nguy cơ tiêu cực khiến các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ phải sử dụng mọi công cụ cần thiết để đạt tốc độ tăng trưởng mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục