Căng thẳng địa chính trị giúp đồng yen "lên ngôi"

11:24' - 12/04/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 12/4, tại thị trường Tokyo, đồng USD đã rơi xuống mức thấp nhất 5 tháng so với đồng yen.
Căng thẳng địa chính trị giúp đồng yen "lên ngôi". Ảnh: AFP

Lý do đồng yen tăng giá, còn đồng USD rớt mạnh là do căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu gia tăng khiến giới đầu tư rời xa các tài sản rủi ro và tìm đến các tài sản an toàn hơn như đồng nội tệ Nhật Bản.
Ở thời điểm giữa phiên giao dịch sáng nay, đồng USD đứng ở mức 109,745 yen/USD, sau khi chạm mức 109,535 yen/USD vào đầu phiên, mức thấp nhất kể từ ngày 17/11/2016.

Phiên trước đó, đồng bạc xanh đã giảm hơn 1%, tuột khỏi mức cao 110,920 yen/USD, chủ yếu do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm mạnh.
Trong khi đó, tâm lý lo ngại bất ổn chính trị trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống tại Pháp cũng khiến đồng euro đi xuống so với đồng yen trong phiên này, chạm mức thấp nhất 5 tháng là 116,160 yen/euro.

Tuy nhiên, đồng euro vẫn mạnh lên so với đồng USD, đứng ở mức 1,0610 USD/ounce. Tương tự như đồng euro, đồng bảng Anh cũng áp sát mức thấp nhất 5 tháng so với đồng nội tệ Nhật Bản, xuống 136,85 yen/bảng Anh, nhưng vẫn vững giá so với đồng bạc xanh của Mỹ và đứng ở mức1,2490 USD/bảng Anh.
Sau khi Mỹ tiến hành không kích một căn cứ không quân của Syria và lên kế hoạch điều tàu sân bay tấn công Carl Vinson cùng các tàu hộ tống, thuộc Hạm đội 3, Hải quân Mỹ đến vùng biển gần bán đảo Triều Tiên khiến tình hình địa chính trị trên thế giới trở nên căng thẳng hơn trong những ngày qua.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 11/4 cảnh báo rằng nước này sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ nếu như có bất kỳ dấu hiệu nào về sự gây hấn.

Trong khi đó, tại châu Âu, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đang bày tỏ quan ngại trước những diễn biến của chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Pháp, một phần do sự nổi lên của ứng cử viên cực hữu, bài châu Âu Marine Le Pen.

Chính sự bất ổn này đã đẩy giới đầu tư đến gần hơn với các tài sản được mệnh danh là "thiên đường trú ẩn an toàn" như vàng và đồng yen Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục