NHNN chỉ đạo giám sát chặt chẽ Quỹ Tín dụng Nhân dân Thái Bình

21:30' - 23/11/2017
BNEWS Trước thông tin Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình bỏ trốn, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai giám sát chặt chẽ quỹ tín dụng nhân dân này.

Trước thông tin Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình (tỉnh Đồng Nai) bỏ trốn đã tạo sự lo lắng cho người gửi tiền và vay tiền tại Quỹ này, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã và đang chỉ đạo quyết liệt Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân này. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm của những cá nhân liên quan để có các biện pháp thu hồi nợ để trả tiền gửi cho người dân. 

“Trong trường hợp cần thiết, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai sẽ có những biện pháp xử lý thông qua nguồn vốn cho vay hỗ trợ thanh khoản trong hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân và các biện pháp cần thiết khác để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người dân gửi tiền”, Ngân hàng Nhà nước khẳng định.
Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc xử lý một số Quỹ tín dụng nhân dân yếu kém ở một số địa phương thời gian qua đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo xử lý tích cực hiệu quả, tạo được niềm tin của người gửi tiền với nguyên tắc quan trọng nhất là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.
Vụ việc vi phạm tại Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình đã được Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai phát hiện từ cuối tháng 4/2017.

Trước vi phạm nghiêm trọng của Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an tỉnh Đồng Nai điều tra xác minh và cơ quan điều tra của tỉnh đã khởi tố vụ án và xử lý vụ việc đúng quy định của pháp luật.
Ngay khi phát hiện yếu kém, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã thực hiện việc kiểm soát đặc biệt đối với Quỹ tín dụng này.

Đồng thời, phối hợp cấp Ủy, chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp tích cực để thu giữ và xử lý tài sản của Quỹ tín dụng nhân dân; thu nợ người vay quá hạn để có các nguồn tiền trả cho người gửi tiền với tinh thần tích cực nhất, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền theo quy định của pháp luật.
Vừa qua do việc bỏ trốn của ông Vũ Công Liêm, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình đã làm cho một số người gửi tiền lo lắng và tập trung đến Quỹ tín dụng nhân dân này rút tiền gửi trước hạn.

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã giải thích rõ cho người gửi tiền tránh vì yếu tố tâm lý lo lắng phải rút tiền gửi trước hạn làm mất quyền được hưởng lãi suất có kỳ hạn. Đến nay, sự việc đã dần ổn định.
Xem thêm:

>>>Sự cố ở Quỹ tín dụng Thái Bình không ảnh hưởng tới hoạt động tín dụng ở Đồng Nai

>>>Một Quỹ tín dụng ở Đồng Nai mất khả năng chi trả 50 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục