Những đổi thay trong thói quen du lịch “Tuần lễ vàng” của người Trung Quốc

12:23' - 09/10/2017
BNEWS “Tuần lễ vàng” năm nào cũng có, nhưng lượng du khách năm 2017 tăng 70% so với năm 2013 - con số được xem là thể hiện nhiều thay đổi của người dân Trung Quốc .
Khách du lịch Trung Quốc thăm Thượng Hải trong "Tuần lễ vàng". Ảnh: Xinhua/TTXVN

Truyền thông Trung Quốc dẫn số liệu do Cục Du lịch quốc gia công bố ngày 8/10, trong “Tuần lễ vàng” kỷ niệm Quốc khánh (1/10), ngành du lịch nước này đã đón gần 710 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt doanh thu 583 tỉ NDT (tương đương 87,7 tỉ USD), tăng 13,9%.

Bên cạnh đó, trong “Tuần lễ vàng” có khoảng 6 triệu lượt khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, với điểm đến tăng từ 68 nước năm 2016 lên 88 nước trên thế giới. Kể từ năm 2012, Trung Quốc liên tục là nước có lượng khách đi du lịch nước ngoài nhiều nhất trên thế giới.

Cơ cấu chi tiêu du lịch của người Trung Quốc cũng phát triển theo hướng cá tính hóa, chất lượng hóa. Do nhu cầu của du khách trở trên đa dạng hơn, lựa chọn kỹ lưỡng hơn, nên các loại hình du lịch được ưa thích trong “Tuần lễ vàng” này là du lịch trải nghiệm, du lịch thể dục thể thao, du lịch khoa học công nghệ, du lịch điều dưỡng, du lịch ẩm thực.

Để đảm bảo hoạt động của khách du lịch trong “Tuần lễ vàng”, theo số liệu thống kê của Tổng Công ty đường sắt Trung Quốc, ngành đường sắt nước này đã vận chuyển gần 110 triệu lượt khách, trong đó đường sắt cao tốc chiếm khoảng 40% lưu lượng du khách.

Trong dịp nghỉ lễ dài này toàn bộ 131.000 km đường cao tốc của Trung Quốc không thu phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi du lịch xa với loại hình xe riêng tự lái. Bên cạnh đó, trong “Tuần lễ vàng”, lượng khách sử dụng xe đạp chia sẻ tăng 15,4% so với mức bình thường.

Thông qua việc tận hưởng nhịp sống “chậm”, trong dịp nghỉ lễ này, người dân Trung Quốc đã giúp làm giảm khoảng 78.000 tấn khí thải carbon.

Đến nay “Tuần lễ vàng” đã trở thành kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm của rất nhiều người Trung Quốc. Mặc dù “Tuần lễ vàng” năm nào cũng có, nhưng lượng du khách năm 2017 tăng 70% so với năm 2013 - con số được xem là thể hiện nhiều thay đổi của người dân Trung Quốc cũng như sự phát triển, tiến bộ của nước này.

>>>Người Trung Quốc chọn Đông Nam Á là điểm đến ưa thích nhất trong “Tuần lễ vàng”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục