Trung Quốc sắp trở thành quốc gia sản xuất màn hình lớn nhất thế giới

08:50' - 08/10/2017
BNEWS Ngành công nghiệp sản xuất màn hình của Trung Quốc đã và đang có được những động lực tăng trưởng lớn với sự nở rộ trong hoạt động sản xuất.

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh ngày 7/10 dẫn báo cáo của Hiệp hội công nghiệp hình ảnh Trung Quốc (CVIA) và Hiệp hội các nhà sản xuất quang học và quang điện tử Trung Quốc (COEMA) dự báo, nước này sẽ trở thành cơ sở sản xuất màn hình lớn nhất thế giới vào năm 2019 bởi nguồn vốn đầu tư vào các dây chuyền lắp ráp ngày một tăng cao.

Theo CVIA và COEMA, tổng vốn đầu tư theo kế hoạch hoặc các dự án được triển khai để phục vụ hoạt động sản xuất màn hình TV, máy tính, điện thoại thông minh và các thiết bị khác tại Trung Quốc đã đạt tới 800 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 120 tỷ USD), trong đó riêng các dự án sản xuất tấm nền LCD đã thu hút được trên 500 tỷ Nhân dân tệ.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã xuất khẩu tổng cộng 57 triệu m2 màn hình, chiếm 1/3 sản lượng của thế giới và chỉ đứng sau Hàn Quốc. CVIA và COEMA dự báo nước này sẽ vượt qua Hàn Quốc để trở thành quốc gia có năng lực sản xuất màn hình lớn nhất trên toàn cầu.

Ngành công nghiệp sản xuất màn hình của Trung Quốc đã và đang có được những động lực tăng trưởng lớn với sự nở rộ trong hoạt động sản xuất và xu hướng tăng cao về lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các thương hiệu nội địa của nước này cũng đã phá vỡ được sự thống trị của các tấm nền OLED tối tân nhập khẩu từ nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục