Những phương tiện đi lại thông dụng nhất tại Italy

14:37' - 30/04/2016
BNEWS Xe hơi cá nhân là phương tiện mà người Italy lựa chọn hàng đầu để đi làm, đi chơi và thực hiện các di chuyển khác trong thành phố, hoặc cho các chuyến đi dài.
Những phương tiện đi lại thông dụng nhất tại Italy. Ảnh: luciano.com

Theo kết quả của một cuộc thăm dò do Cơ quan thống kê nhà nước Italy (ISTAT) thực hiện, cho thấy mức độ "cuồng" xe hơi của người dân nước này như thế nào, xét trên mức độ tiện lợi, cá nhân cũng như tính kinh tế của nó. 

Kết quả thăm dò cho thấy cứ 10 người Italy thì 7 người khẳng định họ thích di chuyển bằng xe hơi. Có một sự thật rằng Italy là một trong những nước có mức độ cơ giới hóa cá nhân cao thuộc loại hàng đầu châu Âu, với trung bình cứ 1,5 dân thì có 1 xe hơi cá nhân.

Trong khi đó, máy bay được coi là lựa chọn số hai và tàu hỏa là lựa chọn thứ ba, dù trong thời điểm hiện tại, ngành đường sắt Italy đã tăng trưởng mạnh mẽ và trở nên tiện lợi hơn nhiều, gia tăng áp lực cạnh tranh lên ngành hàng không giá rẻ.

Số liệu cho thấy trong năm 2014, 59,8% người Italy di chuyển bằng xe hơi cá nhân, 17,7% bằng máy bay, 10,7% di chuyển bằng tàu hỏa và sau đó là xe bus với 4,3%. Ô tô cá nhân cũng đứng đầu bảng trong các phương tiện được sử dụng cho các kỳ nghỉ, chiếm 63,7%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục