Nữ thượng nghị sỹ Mexico trở thành Chủ tịch thứ 29 của IPU

15:41' - 19/10/2017
BNEWS Ngày 18/10, nữ Thượng nghị sỹ của Mexico đã được bầu làm Chủ tịch lần thứ 29 của Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU). Đây là nữ Chủ tịch thứ hai trong lịch sử của IPU.

Ngày 18/10, với 287/357 phiếu ủng hộ, bà Gabriela Cuevas Barron, Thượng nghị sỹ của Mexico đã được bầu làm Chủ tịch lần thứ 29 của Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), diễn đàn liên nghị viện lớn nhất hành tinh với 176 nghị viện thành viên và 12 thành viên liên kết vừa được tổ chức tại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga.

Nữ nghị sỹ Cuevas Barron đã trở thành nữ Chủ tịch IPU thứ 2 trong lịch sử của IPU, sau bà Najma Heptulla của Ấn Độ nhiệm kỳ 1999-2002.

Bà Gabriela Cuevas Barron là một thượng nghị sỹ hoạt động rất tích cực trong chính trường Mexico, tại khu vực Mỹ Latinh, Carribê và IPU.

Trong bài phát biểu nhậm chức, Chủ tịch mới của IPU nhấn mạnh, trong bối cảnh thế giới đang thay đổi một cách nhanh chóng như hiện nay, IPU cần phải đổi mới theo hướng minh bạch, toàn diện; cam kết sát cánh cùng các nghị viện thành viên IPU để xây dựng IPU trở thành một tổ chức đoàn kết, gắn bó, hợp tác vì lợi ích của mọi người dân trên thế giới.

Bà Cuevas Barron cảm ơn Nghị viện, người dân Mexico cùng các nghị viện thành viên IPU đã dành cho bà niềm tin tưởng, sự ủng hộ quan trọng để bà đảm nhiệm trọng trách mới, sẵn sàng bảo vệ những giá trị của IPU đã dày công xây dựng trong gần 130 năm qua.

Chủ tịch mới của IPU cũng đánh giá cao những đóng góp của người tiền nhiệm, Chủ tịch Saber Chowdhury\vì đã có nhiều sáng kiến đổi mới, góp phần to lớn cho sự phát triển của IPU, nâng cao tiếng nói của IPU trên trường quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục