Nước Anh với chính sách khắc khổ không được lòng dân

06:45' - 18/04/2016
BNEWS Những người biểu tình đã kéo về Quảng trường Trafalgar kêu gọi chính phủ đầu tư nhiều hơn cho dịch vụ y tế, nhà ở, giáo dục và lương khu vực công.
Người dân Anh tham gia biểu tình tại thủ đô London. Ảnh:TTXVN

Ngày 16/4, hàng chục nghìn người đã tuần hành ở thủ đô London (Vương quốc Anh) nhằm phản đối việc cắt giảm chi tiêu của chính phủ, trong khi một số nhà hoạt động yêu cầu Thủ tướng David Cameron từ chức vì các khoản tài chính ở nước ngoài của gia đình ông.

Những người biểu tình đã kéo về Quảng trường Trafalgar kêu gọi chính phủ đầu tư nhiều hơn cho dịch vụ y tế, nhà ở, giáo dục và lương khu vực công, cũng như hành động để ngăn chặn tình trạng mất việc làm của hàng nghìn công nhân ngành thép ở Xứ Wales.

Một số người biểu tình cũng yêu cầu Thủ tướng Cameron từ chức sau những tiết lộ rằng ông từng có cổ phần trong một quỹ ở nước ngoài do người cha quá cố của ông thành lập.

Cuộc tuần hành trên đã được lên kế hoạch trước khi các khoản tài chính gia đình của Thủ tướng Cameron được tiết lộ trong "Hồ sơ Panama".

Tăng trưởng kinh tế của Vương quốc Anh trong những tháng đầu năm 2016 có phần bị mất đà và thiếu cân bằng, sau khi các số liệu thống kê chính thức vừa công bố cho thấy lĩnh vực chế tạo của nước này vẫn chưa thoát khỏi tình trạng suy thoái kéo dài nhiều năm qua, sản lượng thép rớt xuống mức thấp nhất trong bảy năm trở lại đây, trong khi thâm hụt thương mại hàng hóa tăng mạnh hơn dự báo.

Nhà kinh tế Howard Archer thuộc công ty tư vấn Global Insight nhận định kinh tế Anh quý I/2016 khó tăng trưởng trên mức 0,4%, thấp hơn đáng kể so với mức tăng 0,6% trong quý IV/2015. Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội quốc gia của nước Anh đưa ra con số tăng trưởng bi quan hơn, theo đó nền kinh tế của “đảo quốc sương mù” chỉ tăng 0,3% trong quý đầu năm nay, nhịp độ tăng yếu kém nhất kể từ quý cuối năm 2012./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục