OLYMPIC 2016: “Ế” vé vào xem Thế vận hội

10:38' - 06/08/2016
BNEWS Ủy ban Olympic Brazil ho biết còn tới 1,3 triệu vé vào cửa trong tổng số 6,1 triệu vé của Thế vận hội 2016 bị “ế”, khi chỉ còn chưa đầy 48 tiếng sẽ khai mạc lễ hội thể thao lớn nhất hành tinh.
OLYMPIC 2016: “Ế” vé vào xem Thế vận hội. Ảnh: reuters

Thông tin này cho thấy sự thờ ơ của người dân Brazil, quốc gia đang lún sâu trong khủng hoảng chính trị và kinh tế, đối với Olympic 2016, lần đầu tiên được tổ chức ở Nam Mỹ.

Ban tổ chức cho biết bóng truyền và bơi lội là hai môn thể thao được người xem ưa thích nhất. Riêng bóng đá, môn thể thao rất được hâm mộ ở Brazil, hiện vẫn còn tới 500.000 vé vào bị tồn bởi nhiều trận đấu được bố trí tại các sân vận động ở quá xa thành phố Rio de Janeiro.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) bắt đầu bán vé vào cửa từ đầu năm 2015. Tuy nhiên, dịch bệnh virus Zika bùng phát mạnh trong năm ngoái ở quốc gia này với 1,5 triệu ca lây nhiễm cũng như tình hình kinh tế vô cùng khó khăn của nước chủ nhà chính là nguyên nhân khiến Ban tổ chức chỉ bán được 4,8 triệu vé cho tới thời điểm hiện tại.

Sự thờ ơ của người dân Brazil đã buộc Ủy ban phụ trách vé Olympic 2016 phải chuyển sang kích cầu tại thị trường cổ động viên nước ngoài. Để đẩy nhanh tiến độ bán vé, Ban tổ chức đã quyết định cho phép du khách nước ngoài được mua vé trực tiếp từ Ủy ban này, như những người đang sống tại Brazil.

Trước đó, khán giả ngoài Brazil chỉ được mua vé từ những kênh phân phối tại quốc gia của họ, với giá vé thường bị đẩy lên cao hơn.

Trong khi đó, nhiều công ty lữ hành đã phối hợp với một số nhà tài trợ cho Olympic, như Visa, General Electric hay Coca Cola cung cấp các gói dịch vụ với nhiều ưu đãi cho những du khách có nhu cầu theo dõi các môn thi đấu tại Olympic.

Tại Olympic London 2012, hơn 8 triệu trong tổng số 8,75 triệu vé đã được bán. Trong khi đó tại Olympic Bắc Kinh 2008, khoảng 6,5 triệu trong tổng số 6,8 triệu vé cũng đã được bán.

Ban đầu, Ủy ban Olympic Brazil dự định phát hành 7,5 triệu vé vào cửa, song sau đó giảm xuống 6,1 triệu vé bởi nhiều hạng mục công trình đã thu nhỏ hơn trong xây dựng so với dự kiến vì thiếu vốn.

Việc bán hết vé vào cửa rất quan trọng đối với Brazil trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và nước này đã đầu tư tới 12 tỷ USD để xây dựng các công trình phục vụ Thế vận hội. Vé vào cửa Olympic 2016 sẽ tiếp tục được bán trực tuyến tại địa chỉ www.Rio2016.com .

Olympic 2016 sẽ diễn ra từ ngày 5 tới ngày 21/8 tới. Brazil huy động 85.000 cảnh sát và binh sĩ quân đội để đảm bảo an ninh cho giải đấu quan trọng này, nhiều gấp đôi so với lực lượng an ninh được huy động tại sự kiện tương tự ở thủ đô London của Anh cách đây 4 năm.

Bên cạnh đó, nước này cũng sẽ sử dụng các thiết bị an ninh tối tân và điều động hàng chục nghìn lính đặc nhiệm phục vụ công tác trên.

Sẽ có khoảng 14.000 vận động viên tranh tài tại Thế vận hội năm nay ở Brazil với 25.000 nhà báo từ 100 quốc gia đến đưa tin về sự kiện thể thao này. Dự kiến, sẽ có khoảng 600.000 du khách tới Brazil trong thời gian diễn ra Olympic 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục