OLYMPIC 2016: Brazil khai trương tuyến tàu điện ngầm mới phục vụ thế vận hội

06:57' - 01/08/2016
BNEWS Tuyến tàu điện ngầm mới "Line 4" sẽ kết nối quận du lịch của thành phố Rio với vùng Barra da Tijuca ở phía Tây, nơi sẽ diễn ra nhiều sự kiện thể thao trong khuôn khổ Olympic.

Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer đã khai trương một tuyến tàu điện ngầm được mong đợi tại thành phố Rio de Janeiro, vài ngày trước khi Thế vận hội Olympic 2016 khai mạc tại thành phố này.

Tuyến tàu điện ngầm mới "Line 4" sẽ kết nối quận du lịch của thành phố Rio với vùng Barra da Tijuca ở phía Tây, nơi sẽ diễn ra nhiều sự kiện thể thao trong khuôn khổ Olympic.

Theo kế hoạch, tuyến tàu có 6 bến đỗ này sẽ phục vụ hơn 300.000 hành khách mỗi ngày, ưu tiên các đoàn thể thao bao gồm các vận động viên, nhà tổ chức và các nhân viên liên quan.

Giới chức Brazil kỳ vọng "Line 4" sẽ góp phần làm cho Olympic 2016 trở thành Thế vận hội tốt nhất trong lịch sử và sẽ trở thành một di sản quan trọng của thành phố, góp phần cải thiện chất lượng sống của người dân.

Tuyến tàu điện ngầm mới bắt đầu được xây dựng từ năm 2010. Tàu chạy trên tuyến đường này do Công ty thiết bị đường sắt Changchun của Trung Quốc thiết kế và chế tạo.

Công ty này sẽ điều hành hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội để đảm bảo hoạt động thông suốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục