Olympic PyeongChang 2018: Hàn Quốc lập nhóm hỗ trợ dự báo thời tiết

17:40' - 02/02/2018
BNEWS Nhóm hỗ trợ này gồm 36 chuyên gia về khí tượng thủy văn và 30 tình nguyện viên đưa ra dự báo, cảnh báo về thời tiết đến hết ngày 26/2 trong dịp Olympic PyeongChang 2018 diễn ra.
Olympic PyeongChang 2018: Hàn Quốc lập nhóm hỗ trợ dự báo thời tiết. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 2/2, Ủy ban Khí tượng Thủy văn Hàn Quốc và Ban Tổ chức Thế Vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 đã thành lập một nhóm hỗ trợ dự báo thời tiết tại thành phố PyeongChang và các khu vực nơi diễn ra các môn thi đấu.

Nhóm hỗ trợ này gồm 36 chuyên gia về khí tượng thủy văn và 30 tình nguyện viên theo dõi thời tiết, sẽ được cử tới Trung tâm Điều hành chính của Thế Vận hội tại PyeongChang và tại các địa điểm thi đấu khác nhằm cung cấp các thông tin dự báo cũng như đưa ra những cảnh báo về tình hình thời tiết đến hết ngày 26/2 để các cuộc thi đấu diễn ra suôn sẻ, đảm bảo an toàn cho các vận động viên và người xem.

Các bản tin dự báo thời tiết của nhóm gồm các bản tin cập nhật từng giờ, các bản tin dự báo ngắn 3 giờ một lần và 2 bản tin dự báo dài mỗi ngày, được đưa trên trang web có địa chỉ: http://pc2018.kma.go.kr hoặc http://m.pc2018.kma.go.kr.

Ngoài ra, nhóm này cũng sẽ có các cuộc gặp gỡ với vận động viên và trọng tài để trao đổi thông tin thời tiết cụ thể. Để giúp đảm bảo tuyến đường giao thông tới PyeongChang được thông suốt, các bản tin dự báo về tình hình mưa, tuyết, sương mù và các mối nguy cơ khác trên tuyến đường cao tốc nối Yeoju, khu vực phía đông của Seoul, tới Gangneung- thành phố diễn ra các bộ môn thể thao trên băng - cũng sẽ được nhóm này cung cấp.

Việc thành lập nhóm hỗ trợ dự báo thời tiết nói trên là kết quả một cuộc thỏa thuận năm 2012 giữa cơ quan thời tiết Hàn Quốc với Ban Tổ chức Olympic PyeongChang để thành lập một hệ thống dịch vụ dự báo thời tiết tại Thế Vận hội mùa Đông 2018.

Năm 2014, cơ quan này cũng đã phối hợp với tổ chức đào tạo dự báo thời tiết của Mỹ COMET bồi dưỡng kiến thức cho 40 chuyên gia dự báo thời tiết phục vụ riêng cho Thế Vận hội này.

Một hệ thống dự báo thời tiết hiện đại tầm cỡ thế giới với 107 thiết bị giám sát thời tiết cũng đã được Hàn Quốc đưa vào sử dụng để có thể đưa ra thông tin dự báo thời tiết chính xác tại các khu vực đồi núi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục