Ông Obama bị tố gây lãng phí 100 triệu tiền thuế

08:58' - 03/01/2017
BNEWS Chi phí đi lại sau các kỳ nghỉ và làm việc của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong 8 năm làm tổng thống ước tính vượt con số 100 triệu USD.
Tổng thống Mỹ Barack Obama trong kỳ nghỉ cuối cùng ở Hawaii trên cương vị tổng thống. Ảnh: AP

Fox News Insider dẫn một bản báo cáo của tổ chức giám sát chính phủ Judicial Watch cho biết theo dữ liệu nhận được từ Cơ quan Mật vụ Mỹ và Không lực Hoa kỳ, tổng chi phí trên là 96.938.882,51 USD trong 8 năm ông Obama làm tổng thống. 
Con số ban đầu được đưa ra là 85 triệu USD, tuy nhiên, kỳ nghỉ mới nhất của gia đình Obama đến Hawaii cùng các tài liệu khác đã đẩy chi phí ước tính lên cao. Theo Judicial Watch, tổng chi phí phục vụ các chuyến đi công tác và kỳ nghỉ, theo tổ chức này là không cần thiết của gia đình Obama, sẽ vượt con số 100 triệu USD.
Tổ chức này cũng cho hay theo đạo luật Tự do Thông tin đã lập hai bộ hồ sơ kiện liên quan các chi phí mật phục vụ việc đi lại của gia đình Obama.
Chủ tịch Judicial Watch Tom Fitton nói: “Tổng thống Mỹ đắc cử Trump có thể ngay lập tức tiết kiệm tiền thuế bằng cách cải tổ việc đi lại của tổng thống”. Tom Fitton đồng thời cáo buộc gia đình Obama lạm dụng việc đi lại của tổng thống, gây lãng phí tài nguyên quân sự và tạo áp lực cho Cơ quan Mật vụ Mỹ. 
Theo phóng viên Fox News Adam Shapiro, chi phí đi lại của Tổng thống Obama cao hơn cựu Tổng thống George W. Bush trong hai nhiệm kỳ dù gia đình Bush thường thăm trang viên ở Crawford bang Texas. 
Phản ánh thái độ gay gắt, thành viên đảng Cộng hòa ở bang Texas Louie Gohmert nói: “Bất kỳ đồng tiền nào chúng ta chi cho việc đưa [ông] Obama ra khỏi chiếc ghế quyền lực là đồng tiền được tiêu dùng tốt”.

>>> Tổng thống B.Obama cảnh báo về quan hệ Mỹ-Trung nếu thay đổi chính sách Đài Loan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục