Panasonic sẽ đầu tư mạnh hơn vào Việt Nam

17:44' - 07/01/2016
BNEWS Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, Eiji Fukumori, cho biết Panasonic cân nhắc đầu tư mạnh hơn vào nhà máy sản xuất ở Việt Nam trong thời gian tới.

Theo ông Eiji Fukumori, thị trường điện máy Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển nhờ quy mô dân số trẻ, có sự ổn định về chính trị - xã hội, khả năng dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam ngày càng tăng tăng, dự báo GDP năm 2016 tăng trưởng tích cực 6,6%.

Công ty Panasonic Việt Nam ra mắt sản phẩm hệ thống máy điều hòa không khí mới. Ảnh: Hứa Chung/TTXVN

Bên cạnh đó, với việc tham gia vào Hiệp định Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Do đó, tiềm năng tăng trưởng thị trường điện máy ở Việt Nam là rất lớn. Hiện Panasonic đang có 5 nhà máy sản xuất ở Việt Nam.

"Panasonic vốn có nhiều thế mạnh ở lĩnh vực hàng điện tử tiêu dùng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập, đây là thời điểm để công ty nắm bắt cơ hội phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam ở dòng máy điều hòa không khí cho doanh nghiệp.

Mục tiêu của Panasonic là đến năm 2020, trở thành công ty phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực này nhờ tận dụng các lợi thế của Việt Nam khi tham gia các FTA”, ông Eiji Fukumori cho biết.

Với những dự đoán này, Panasonic đặt mục tiêu doanh số cho mảng kinh doanh các sản phẩm điều hòa không khí toàn cầu đến tháng 3/2019 là 6 tỷ USD, trong đó Việt Nam đóng góp khoảng 16%, đứng thứ 3 sau thị trường Nhật Bản và Indonesia.

Trong năm 2015, phân khúc điều hòa không khí dành cho doanh nghiệp của Panasonic tại Việt Nam đã tăng trưởng khoảng 151%, chỉ sau Malaysia là 170%.

Để chinh phục các thị trường tiềm năng, Panasonic đang đầu tư nghiên cứu các loại sản phẩm công nghệ mới. Điển hình như dòng FSV-EX là hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRF mới nhất, đánh dấu một cuộc cách mạng đột phá trong việc tiết kiệm năng lượng.

Sự vượt trội về hiệu quả hoạt động của hệ thống FSV-EX được thể hiện qua chỉ số hiệu suất năng lượng cao nhất cho toàn bộ dải công suất dàn nóng. Hệ thống này hoạt động mạnh mẽ với thời gian làm mát nhanh, vận hành ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt, được thiết kế để hoạt động tốt ở ngưỡng nhiệt độ ngoài trời lên đến 52°C…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục