Paypal bị Tòa án Đức phạt vì áp dụng luật cấm vận chống Cuba

15:22' - 22/04/2016
BNEWS Tập đoàn dịch vụ thanh toán điện tử của Mỹ Paypal mới đây đã bị Tòa án thành phố Dortmund của Đức phạt vì áp dụng luật cấm vận chống Cuba trong phạm vi pháp lý của cơ quan tư pháp này.
Paypal bị Tòa án Đức phạt vì áp dụng luật cấm vận chống Cuba. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tòa án này buộc chi nhánh của Paypal tại châu Âu phải bồi hoàn 250.000 USD cho công ty Proticket, chuyên cung cấp vé qua mạng và có trụ sở tại bang North Rhine-Westphalia của Đức, nếu không dỡ bỏ lệnh khóa tài khoản thanh toán điện tử của công ty này vì đã kinh doanh sản phẩm liên quan tới Cuba.

Tòa án này cũng cấm Paypal không được viện dẫn các luật liên quan tới cấm vận của Mỹ để khóa các tài khoản của khách hàng có sử dụng từ khóa Cuba khi thanh toán qua mạng dịch vụ phổ thông này.

Cho tới nay, Paypal vẫn thường xuyên thanh minh cho các quyết định khóa tài khoản khách hàng của mình tương tự như trên rằng kể cả các chi nhánh của tập đoàn này tại châu Âu vẫn phải tuân thủ các luật liên quan tới cấm vận của Mỹ.

Theo ghi nhận của hãng Prensa Latina, trong tất cả các trường hợp tranh chấp do khóa tài khoản như trên tại Đức, Paypal đều đạt được thỏa thuận kín ngoài tòa án, và các khách hàng của “gã khổng lồ Mỹ” thường bị buộc giữ kín các chi tiết về tranh chấp, từ bỏ việc kinh doanh các sản phẩm liên quan tới Cuba để được mở lại tài khoản của mình.

Proticket, công ty phân phối vé xem một buổi hài kịch và một buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ Cuba vào tháng 11 năm ngoái, là doanh nghiệp đầu tiên quyết định đưa Paypal ra tòa, và đã giành chiến thắng trong phiên sơ thẩm.

Nếu được giữ nguyên, quyết định vừa qua của tòa án Dortmund có thể đánh dấu một giai đoạn mới trong lịch sử tranh chấp giữa các công ty của Đức, và thậm chí của châu Âu, với Paypal và các tập đoàn khác của Mỹ đang áp dụng luật cấm vận trong phạm vi ngoài lãnh thổ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục