Pháp sẽ "rót" 57 tỷ euro để hiện đại hóa nền kinh tế

20:51' - 25/09/2017
BNEWS Thủ tướng Pháp Edouard Philippe mới đây thông báo kế hoạch sẽ “rót” 57 tỷ euro (67,8 tỷ USD) vào hiện đại hóa nền kinh tế đang tăng trưởng chậm chạp.

Thủ tướng Philippe cho biết số tiền trên sẽ tạo ra “hiệu ứng lớn" đối với chương trình cải cách của chính phủ mới, trong đó có việc thay đổi luật lao động, được đưa ra nhằm làm giảm tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao 9,5%.
Theo đó, 20 tỷ euro sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi hướng đến một nền kinh tế xanh hơn, trong đó 7 tỷ euro dành cho phát triển năng lượng tái tạo.
Chính phủ Pháp sẽ chi 9 tỷ euro để số hóa lĩnh vực công, 15 tỷ euro vào đào tạo và giáo dục và 13 tỷ euro cho đổi mới toàn diện.

Thủ tướng Philippe cho biết một số kinh phí sẽ đến từ ngân sách cấp bộ hiện có và một số khoản là từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu.
Phát ngôn viên chính phủ Christophe Castaner trước đó cho hay sẽ có khoảng 5 tỷ euro dành để hiện đại hóa ngành nông nghiệp tại nước sản xuất lương thực lớn nhất châu Âu này.
Việc giới thiệu kế hoạch trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Macron chuẩn bị thông báo khoản ngân sách đầu tiên của nhiệm kỳ 5 năm của mình vào ngày 27/9 tới./.
Xem thêm:
>>>Nhật Bản sẽ tung ra gói kích thích kinh tế trị giá 18 tỷ USD vào cuối năm nay

>>>Air France ra mắt hãng hàng không mới Joon

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục