Phát biểu của Chủ tịch Fed chi phối chứng khoán châu Á chiều 30/3

17:44' - 30/03/2016
BNEWS Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm phiên 30/3 trong bối cảnh đồng USD nối dài đà giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thận trọng về "sức khỏe" kinh tế toàn cầu.
Phát biểu của Chủ tịch Fed chi phối chứng khoán châu Á chiều 30/3. Ảnh: yahoo.com

Tốc độ tăng trưởng tốt hơn kỳ vọng cùng những số liệu kinh tế tích cực khác của nền kinh tế Mỹ gần đây đã làm dấy lên những tin đồn rằng Fed có thể đang tính tới một đợt tăng lãi suất mới.

Tuy nhiên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen nhấn mạnh, ngay cả khi nền kinh tế Mỹ vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng "vừa phải" thì Fed vẫn phải tính đến những quan ngại lớn hơn từ những diễn biến trên thị trường tài chính toàn cầu, kể cả những diễn biến của giá dầu và tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu nói chung.
Theo các nhà phân tích, những phát biểu nói trên của bà Yellen đã làm kết thúc những đồn đoán về khả năng Fed có thể quyết định nâng lãi suất ngay tại cuộc họp vào tháng Tư tới.

Những nhận định này của bà cũng ngay lập tức thổi luồng sinh khí mới cho thị trường chứng khoán Phố Wall phiên trước và màu xanh tiếp tục lan tỏa trên các thị trường cổ phiếu châu Á phiên hôm nay.

Đóng cửa phiên 30/3, các thị trường chứng khoán chủ chốt của châu Á đều đồng loạt tăng mạnh, trong đó chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) tăng 2,2%; Thượng Hải tăng 2,8%; Sydney tăng 0,1%; Singapore tăng 1,6%; Seoul tăng 0,4%...

Duy chỉ có chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) là đi ngược xu hướng chung khi chỉ số Nikkei 225 đóng cửa giảm 1,3%.

Chứng khoán châu Âu mở cửa phiên 30/3 cũng đang tăng điểm, với thị trường London (Anh) tăng 1,0%; Frankfurt (Đức) tăng 0,6% và Paris (Pháp) tăng 0,5%.

Xem thêm:

Giá vàng thế giới sẽ dao động trong khoảng 1.235-1.240 USD/ounce

Giá dầu ngày 30/3 tăng nhờ đồng USD yếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục