Phát hiện hàng chục xe tải chở tôm giống không qua kiểm dịch

16:08' - 07/12/2016
BNEWS Đoàn kiểm tra thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu phát hiện 68 xe tải chở hơn 50 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch.

Thực hiện Công điện của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ ngày 8/11 đến nay, Đoàn kiểm tra thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành 22 cuộc ra quân đột xuất, qua đó phát hiện 68 xe tải chở hơn 50 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch, có nguồn gốc từ các tỉnh miền Trung đưa vào Bạc Liêu tiêu thụ.
Cụ thể, vào rạng sáng 7/12, Đoàn đã tiến hành kiểm tra gần 10 xe tải chuyên dụng chở tôm giống, chủ yếu đến từ 2 tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 7 xe tải chở gần 5 triệu con tôm sú và tôm thẻ giống. Lái xe không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch đối với lô hàng trên. Đặc biệt, một số đối tượng còn tỏ thái độ hằn học và bất hợp tác với các thành viên đoàn kiểm tra.

Trước tình hình trên, Đoàn kiểm tra đã tiến hành đưa xe về trạm kiểm dịch cố định để tiến hành kiểm dịch bắt buộc, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý theo qui định.
Theo Đoàn kiểm tra, việc kiểm soát, kiểm tra các phương tiện này rất khó khăn, nhiều phương tiện khi bị phát hiện, cố tình quay đầu xe bỏ chạy sang địa phận ngoài tỉnh lẩn trốn.
Cũng trong sáng 7/12, Đoàn đã tiến hành kiểm tra một số quầy bán thịt lợn tại các khu chợ trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra tại khu chợ tạm, thuộc địa bàn thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, Đoàn kiểm tra phát hiện một quầy hàng đang bày bán hàng chục kg thịt lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có lăn dấu kiểm dịch thú y. Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ quầy hàng trên cho biết, số thị này được lấy từ một số hộ dân giết mổ tại nhà ở khu vực thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.
Theo ngành chức năng tỉnh này, dù thời gian qua địa phương đã triển khai nhiều biện pháp kiểm tra, xử lý nhưng gần đây tình trạng tôm giống, gia súc, gia cầm không qua kiểm dịch, có nguồn gốc xuất xứ ngoài tỉnh vẫn liên tục được vận chuyển đến Bạc Liêu để tiêu thụ, gây bất bình trong dư luận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục