Phi hành đoàn hãng Air Algeria bất ngờ đình công

11:42' - 23/01/2018
BNEWS Các chuyến bay của Air Algeria trong ngày 22/1 đều không thể cất cánh từ thủ đô Algiers do cuộc đình công bất ngờ của các nhân viên phi hành đoàn. Vụ đình công này có thể kéo dài sang ngày 23/1.

Trong một thông báo, Air Algerie đã xác nhận rằng một cuộc đình công không thông báo trước của các nhân viên phi hành đoàn của hãng diễn ra từ 4 giờ sáng (giờ địa phương) và khẳng định rằng hầu hết các chuyến bay của Air Algerie từ Algiers đã không thể cất cánh.

Chiều cùng ngày, cố vấn pháp lý của Tổng Giám đốc Air Algerie, Mohamed Charef, nhấn mạnh rằng cuộc đình công của tiếp viên hãng là bất hợp pháp và nói thêm rằng các nhân viên phải trở lại làm việc.
Tổng Thư ký Hiệp hội Công đoàn Hàng không Algeria (SNPNCA) Karim Ourad khẳng định rằng các những người tham gia đình công sẽ tiếp tục thực hiện đình công mà không giới hạn thời gian. Ông Karim Ourad còn nhấn mạnh rằng "chúng tôi sẽ không bỏ cuộc".
Theo ông Charef, 20 chuyến bay quốc tế xuất phát từ Algiers đã bị hủy hôm nay và cũng không có chuyến bay quốc tế nào cất cánh từ Constantine, thành phố lớn thứ 3 nằm cách thủ đô Algiers 400 km về phía Đông. Chỉ có hai chiếc máy bay do Air Algerie thuê cất cánh vào cuối ngày từ Algiers, một chuyến đưa hành khách đến Paris và một chuyến bay khác đến Marseille, Pháp.
Sự cố hủy khởi hành các chuyến bay này đã làm nhiều hành khách giận dữ và đôi khi có sự tranh cãi dữ dội giữa hành khách với nhân viên Air Algerie tại sân bay Houari Boumediene ở Algiers.
Một quan chức sân bay Houari Boumediene ở Algiers cho biết tất cả các chuyến bay nội địa đến và đi từ thủ đô Algeria đã bị hủy trong hôm nay, trừ một vài chuyến bay đã cất cánh vào buổi sáng sớm.
Theo công đoàn SNPNCA, nguyên nhân đình công của các nhân viên Air Algerie là nhằm yêu cầu hãng này khôi phục lại kế hoạch tăng lương đã được đồng ý trong tháng 1/2017, song bị hủy một tháng sau đó khi thay thế lãnh đạo mới.
Hàng trăm hành khách bị mắc kẹt và ngồi la liệt khắp nơi tại sân bay Houari Boumediene ở Algiers. Nhiều hành khách trong số đó đã đến các quầy làm thủ tục yêu cầu phía hãng hàng không cung cấp giấy xác nhận chuyến bay bị hoãn, hoặc đổi vé sang hãng khác hoặc lấy lại tiền. Trong khi đó, chuyến bay của các hãng hàng không khác xuất phát từ Algiers tại sân bay này vẫn hoạt động bình thường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục