Hàng nghìn nhân viên của Amazon đình công đòi tăng lương

18:38' - 03/10/2017
BNEWS Khoảng 2.000 nhân viên của Amazon chi nhánh tại Đức đã tổ chức đình công liên quan đến cuộc tranh cãi về vấn đề tiền lương vốn đã tồn tại lâu nay.

Ngày 3/10, truyền thông Đức cho biết các nhân viên này làm việc tại 6 trong số 9 trung tâm logistic của Amazon trên khắp nước Đức.

Đại diện Ver.di, tổ chức nghiệp đoàn lớn ở Đức, ông Thomas Voss cho biết nguyên nhân đình công là do vấn đề tiền lương.

Cụ thể, gần đây Amazon đã tăng lương cho nhân viên, tuy nhiên mức tăng này vẫn thấp hơn rất nhiều so với mức chuẩn chung của ngành cũng như yêu cầu của nghiệp đoàn.

Do đó, cuộc đình công là nhằm yêu cầu Amazon, tập đoàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Mỹ, trả cho nhân viên mức lương phù hợp với thỏa thuận lương chung áp dụng trong ngành vận chuyển và bán lẻ của Đức.

Theo Ver.di, Amazon từ chối đàm phán về thỏa thuận trên và đã được cảnh báo về cuộc đình công.

Trong khi đó, đại diện Amazon khẳng định vẫn đảm bảo quyền lợi của nhân viên khi áp dụng chính sách trả thưởng bằng cổ phiếu và thưởng thêm.

Hãng tin tưởng rằng các cuộc đình công nay sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa và khẳng định sẽ giải quyết các đơn hàng thông qua hệ thống 31 trung tâm logistic ở 7 nước châu Âu.

Amazon hiện có hơn 90 trung tâm phân loại và hoàn thiện đơn hàng khổng lồ đặt trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, chính sách đãi ngộ đối với nhân viên của Amazon luôn nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi nhiều người chỉ trích hãng này áp đặt điều kiện làm việc khắt khe và cực nhọc, trong khi nhiều người khác cho rằng những đãi ngộ của Amazon là xứng đáng với đòi hỏi của họ./.
Xem thêm:

>>>Biểu tình và đình công quy mô lớn tại Pháp phản đối cải cách luật lao động

>>>Sau hơn 50 năm, Ngân hàng trung ương Anh lại xảy ra đình công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục