Phó Tổng thống Mỹ vướng bê bối sử dụng hòm thư điện tử cá nhân để trao đổi việc công

18:13' - 03/03/2017
BNEWS Phó Tổng thống Mike Pence "dính" nghi án sử dụng hộp thư điện tử cá nhân để giải quyết việc công trong thời gian giữ chức Thống đốc bang Indiana.
 Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu tại Las Vegas, bang Nevada ngày 24/2. AFP/TTXVN

Nội các của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đối mặt với các rắc rối khi Phó Tổng thống Mike Pence "dính" nghi án sử dụng hộp thư điện tử cá nhân để giải quyết việc công trong thời gian giữ chức Thống đốc bang Indiana.

Nhật báo Indianapolis Star ngày 2/3 tiết lộ các thư điện tử - bị rò rỉ sau khi tài khoản cá nhân của Phó Tổng thống Pence bị tin tặc tấn công hồi mùa Hè năm ngoái, cho thấy ông đã dùng hộp thư cá nhân để thảo luận "các vấn đề nhạy cảm" và "các vấn đề về an ninh quốc gia".

Theo báo trên, Văn phòng Phó Tổng thống đã xác nhận việc ông Pence duy trì sử dụng tài khoản thư điện tử chính phủ song song với một tài khoản cá nhân.

Tuy nhiên, các quan chức khẳng định khi còn đảm nhiệm chức Thống đốc bang Indiana, ông Pence tuân thủ đầy đủ luật pháp bang liên quan tới việc sử dụng và duy trì hoạt động của các hộp thư điện tử.

Theo đó, các thư điện tử chính phủ liên quan đến bang Indiana và các tài khoản cá nhân đều được bang Indiana lưu trữ chiểu theo luật pháp bang, và hiện đang được quản lý theo đạo luật cho phép tiếp cận các hồ sơ của chính quyền.

Luật pháp bang Indiana không cấm các quan chức chính quyền sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, nhưng yêu cầu các thư liên quan đến việc công phải được lưu trữ và công khai trước công chúng.

Ông Mike Pence là ứng cử viên liên danh tranh cử của tỷ phú Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm 2016.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Pence nhiều lần chỉ trích đối thủ Hillary Clinton của đảng Dân chủ vì sử dụng hộp thư điện tử cá nhân để xử lý việc công khi còn là Ngoại trưởng Mỹ. Bê bối thư điện tử của bà Clinton đã ảnh hưởng không nhỏ tới nỗ lực tranh cử của bà, khiến tỷ lệ cử tri ủng hộ giảm và chấp nhận thua cuộc trước ông Trump./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục