Phố Wall “âu lo” bước vào mùa báo cáo lợi nhuận

14:06' - 12/01/2016
BNEWS Phố Wall đang bước vào mùa báo cáo lợi nhuận quý IV/2015. Theo các chuyên gia, kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu tích cực, song lợi nhuận của doanh nghiệp lại rơi vào vùng tiêu cực.

Nhiều công ty đã lên tiếng phàn nàn rằng sự tăng giá của đồng USD cũng như sự thay đổi bất thường của thời tiết đã tác động tiêu cực đến lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Phố Wall “âu lo” bước vào mùa báo cáo lợi nhuận. Ảnh: evilcorps.com

Bất chấp những dự báo cho rằng giá dầu ở mức thấp sẽ thúc đẩy chi tiêu, trên thực tế người tiêu dùng vẫn đang “ôm” nhiều khoản nợ.

Theo chiến lược gia Robert Pavlik, thuộc Boston Private Wealth tại New York, đằng sau việc người dân không đẩy mạnh chi tiêu vào thời điểm giá nhiên liệu thấp là các khoản tín dụng mà họ đang phải “còng lưng” trả trong giai đoạn trước và cho đến 2008.

Thomson Reuters dự kiến lợi nhuận của các doanh nghiệp xây dựng không cao nên chỉ số S&P 500 sẽ giảm 4,2% trong quý IV/2015, đánh dấu mức giảm hàng quý thứ hai liên tiếp. Trong khi doanh thu tương ứng dự kiến giảm 3,2%.

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng dự kiến sẽ có kết quả kinh doanh “tệ nhất” trong bối cảnh giá dầu giảm sâu. Các công ty sản xuất nguyên liệu có khả năng cũng chứng kiến mức suy giảm lợi nhuận 2 chữ số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục