Phú Yên có thêm một tàu cá vỏ thép được đóng mới theo Nghị định 67

20:14' - 21/09/2016
BNEWS Tàu được trang bị đầy đủ các trang, thiết bị nghề cá hiện đại hành nghề lưới chụp theo tiêu chuẩn cấp 1 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.
Phú Yên có thêm một tàu cá vỏ thép được đóng mới theo Nghị định 67. Ảnh: Thế Lập/TTXVN

Tỉnh Phú Yên vừa có thêm một tàu cá vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính Phủ được bàn giao cho chủ tàu vào hôm nay (ngày 21/9) do Liên danh Công ty TNHH Một thành viên đóng tàu Phà Rừng và Công ty đầu tư phát triển thủy sản Đông Á thi công.

Chiếc tàu này của ngư dân Phan Thanh Trị ở phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa có công suất máy chính 829 mã lực. Tàu cá mang biển hiệu PY 99991-TS dài 27,88 mét, rộng 7,2 mét, chiều cao mạn 3,15 mét và lượng nước chiếm 235 tấn.

Lễ bàn giao tàu cá vỏ thép. Ảnh: Thế Lập/TTXVN

Tàu được trang bị đầy đủ các trang, thiết bị nghề cá hiện đại hành nghề lưới chụp theo tiêu chuẩn cấp 1 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Biên chế thuyền viên từ 14 đến 18 người, đảm bảo tàu hoạt động trên biển trong 30 ngày.

Toàn bộ hải sản khai thác được bảo quản trong kho lạnh cấp đông âm 20 độ C hoặc trong các khoang đá. Các hầm bảo quản này được thi công theo công nghệ tiên tiến; cách nhiệt bằng poly-ê-than, bọc composite và được lát gỗ sàn chắc chắn với hệ số cách nhiệt cao, tiết kiệm năng lượng.

Như vậy, đến nay tỉnh Phú Yên đã có 8 tàu được đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính Phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, trong đó có 04 tàu vỏ thép. Hiện 8 chiếc tàu cá khác đang được đóng mới gồm các loại tàu vỏ gỗ, vỏ thép và vỏ composite./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục