Quảng Trị: Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh mổ

18:02' - 17/03/2017
BNEWS Ngày 17/3, ông Hà Lâm Chi, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị xác nhận một sản phụ đã tử vong sau khi phẫu thuật sinh mổ tại bệnh viện.

Theo đó, sản phụ Ng.T.T (34 tuổi), trú ở khóm An Hà, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị được người thân đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để sinh. Vào ngày 16/03, sau quá trình được các bác sĩ tại bệnh viện này phẫu thuật sinh mổ, chị T. sinh được bé gái nặng 3,8 kg.

Trong quá trình hồi sức cấp cứu, tình trạng sức khỏe của mẹ và con đều bình thường nên đưa về Khoa Sản – Nhi để tiếp tục theo dõi, chăm sóc. Tuy nhiên, đến khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 17/3, thì người thân phát hiện sản phụ đã tử vong. Hiện nay, các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra để làm rõ cái chết của bệnh nhân.

Bà Võ Thị Lành, (56 tuổi), mẹ chồng cũng là người chăm sóc trực tiếp cho chị T. tại bệnh viện cho biết: Khoảng 21 giờ ngày 16/3, chị T được mổ sinh xong và được đưa về phòng, lúc này hai mẹ con đều khỏe. Sau đó con được đưa về Khoa Sản điều trị, theo dõi và được chuyền dịch. Gần sáng khoảng 3 giờ 30 phút ngày 17/03, thấy bình dịch chuyền cho con có dấu hiệu ngừng chảy nên người thân đi gọi y tá trực. Sau khi y tá sửa bình dịch thì thấy chảy nhanh hơn.

Đến 5 giờ 30 cùng ngày, tôi kêu con dậy để ăn sáng nhưng sờ vào người thấy thân hình đã cứng, cơ thể lạnh ngắt, nằm xoay mặt vào trong. Trước kia, sức khỏe con tôi bình thường, không có tiền sử bệnh gì. Tôi mong rằng các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết…

Bác sĩ Hà Lâm Chi, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết: sản phụ T. nhập viện điều trị tại khoa Sản và được chỉ định mổ cấp cứu để lấy thai nhi ra. Sau khi sinh xong, bệnh nhân vẫn được theo dõi thấy sức khỏe tốt nên chuyển về điều trị tại Khoa Sản. Kíp trực của khoa sản vào thời điểm đó có 2 bác sỹ và 4 hộ sinh.

Tuy nhiên, sáng ngày 17/3 thì sản phụ đột ngột tử vong. Khi sự cố xảy ra, các bác sĩ đã đưa lên khoa Hồi sức để cấp cứu nhưng không kịp đã tử vong…“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã chủ động phối hợp với các cơ quan của tỉnh, thành phố để làm rõ nguyên nhân tử vong. Đồng thời, có quyết định đình chỉ kíp trực để phục vụ cho quá trình điều tra nguyên nhân.

Về phía bệnh viện sẽ thành lập cơ quan điều tra chuyên môn để xem xét quá trình từ khi bệnh nhân vào viện cho đến lúc tử vong để làm rõ các vấn đề có liên quan. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng căn cứ vào mức độ sai phạm về phía bệnh viện sẽ có quyết định xử lý cho đúng quy chế…/.

Xem thêm:

>>

Xe cân bằng bốc cháy khi sạc điện khiến bé 3 tuổi tử vong
Xe cân bằng bốc cháy khi sạc điện khiến bé 3 tuổi tử vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục