Rộn ràng hoạt động Liên hoan Nghệ thuật đường phố Hà Nội

19:50' - 25/02/2017
BNEWS Liên hoan lần này được tổ chức sau thành công của 3 kỳ Liên hoan Nghệ thuật đường phố những năm trước, tạo sân chơi ý nghĩa, bổ ích và lành mạnh cho tuổi trẻ Thủ đô.
Góc thư pháp nghệ thuật tại liên hoan. Ảnh: Kim Anh - TTXVN

Ngày 25/2, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Liên hoan Nghệ thuật đường phố lần thứ IV năm 2017 trong không gian khu phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, nghệ nhân, band nhóm nghệ thuật đường phố và đông đảo đoàn viên, thanh niên Thủ đô cùng các du khách nước ngoài.
Chương trình Liên hoan Nghệ thuật đường phố lần thứ IV năm 2017 bao gồm nhiều nội dung thi đấu: Free Style Football (tâng bóng nghệ thuật), Freestyle Showcase (biểu diễn nhảy tự do Zumba, Hiphop, Flashmob), Đá cầu chinh, Patin nghệ thuật, Ảo thuật đường phố, trò chơi dân gian (Ô ăn quan, Cướp cờ). Ngoài ra, còn có các nội dung trình diễn như: Vẽ tranh ký họa, Nặn tò he, Gốm sứ, Mây tre đan truyền thống, Góc thư pháp nghệ thuật, Band, nhóm nhạc đường phố…

Đặc biệt, các bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân sẽ nhận được những phần quà miễn phí là các sản phẩm được làm nên bởi những bàn tay khéo léo của các nghệ nhân hoặc tự tay được trải nghiệm thực hiện các sản phẩm thủ công truyền thống của làng nghề gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm), mây tre đan Thường Tín.

Trải nghiệm nặn tò he tại liên hoan. Ảnh: Kim Anh - TTXVN

Thu hút sự quan tâm của giới trẻ nhất tại Liên hoan Nghệ thuật đường phố năm nay là hoạt động biểu diễn, tâng bóng nghệ thuật (Free Style Football). Tại đây, các bạn trẻ có thể phô diễn những khả năng của mình ngay trong không gian phố đi bộ.

Ngoài ra, nội dung tham gia Patin nghệ thuật cũng được nhiều bạn trẻ tham gia với chặng đua kéo dài từ vường hoa Lý Thái Tổ đến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Những hoạt động tưng bừng này đã tạo không khí sôi động, vui tươi, hấp dẫn giới trẻ Thủ đô.

Lần đầu được tham dự chương trình Liên hoan Nghệ thuật đường phố, bạn Nguyễn Thu Minh (sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Dược Hà Nội) tỏ ra rất hào hứng, Minh cho biết: "Em biết được hoạt động ý nghĩa này qua Đoàn trường thông báo, nên hôm nay em rủ các bạn trong lớp đến đây từ sớm để cùng giao lưu với mọi người.

Tại đây, nhiều trò chơi của giới trẻ đang thịnh hành rất cuốn hút bọn em. Mong rằng sắp tới, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích như thế này hơn nữa".

Cùng gia đình dạo chơi trong không gian khu phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm ngày cuối tuần, bác Nguyễn Thị Tâm (72 tuổi, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) vô tình được xem các hoạt động nghệ thuật truyền thống tại Liên hoan Nghệ thuật đường phố Hà Nội lần thứ IV.

Trò chơi Ô ăn quan tại liên hoan. Ảnh: Kim Anh - TTXVN

Bác phấn khởi chia sẻ: “Với những người già như tôi được “gặp lại” tuổi thơ qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân nặn tò he, được thấy con trẻ tham gia chơi Ô ăn quan, Cướp cờ… thì thật là niềm vui khôn tả. Lâu rồi tôi mới có cơ hội được nhìn lại những hình ảnh này nên rất xúc động. Liên hoan Nghệ thuật đường phố Thủ đô đã biết kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Ngoài các trò chơi sôi động của thanh niên, chúng tôi còn được nhìn ngắm các sản phẩm gốm sứ, mây tre đan, thư pháp nghệ thuật… đầy tính truyền thống của dân tộc”.

Với hình thức tổ chức hấp dẫn, khoa học, bài bản, liên hoan là ngày hội để thanh niên và người dân Thủ đô được trải nghiệm, thử thách, vui chơi, thể hiện cá tính, phong cách của bản thân với những đam mê của các bộ môn nghệ thuật đường phố.

>>>Sắp diễn ra Chương trình hòa nhạc nghệ thuật đỉnh cao tại khu phố đi bộ Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục