Sắc đỏ tiếp tục bao trùm thị trường chứng khoán châu Á

16:39' - 07/02/2018
BNEWS Các sàn giao dịch chứng khoán châu Á đã nằm trong “biển đỏ” trong phiên ngày 7/2.
Chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên 7/2. Ảnh minh họa: Reuters/Tyrone Siu

Sự phục hồi trên các sàn chứng khoán châu Á đã bị “hụt hơi” trong phiên ngày 7/2, với hầu hết các chỉ số rơi vào vùng đỏ và nối dài mức giảm của phiên trước đó.
Các nhà giao dịch đã bắt đầu phiên này với sắc xanh, theo chân đà tăng của Phố Wall, trong đó chứng khoán Tokyo và Hong Kong chứng kiến mức tăng mạnh. Tuy nhiên, hoạt động bán ra sau đó đã được đẩy lên.

Vào cuối phiên này, tại thị trường chứng khoán Tokyo, chỉ số Nikkei 225 chỉ cộng thêm 0,2%, đạt 21.645,37 điểm, sau khi mở cửa với mức tăng gần 3%. Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải để mất 1,82% (61,39 điểm) xuống 3.309,26 điểm , giữa lúc chứng khoán Seoul giảm 2,3%.
Sắc đỏ cũng bao trùm thị trường chứng khoán Singapore với mức giảm 0,6%. Chỉ số Hang Seng tại thị trường Hong Kong giảm 0,89% (272,22 điểm) xuống đóng phiên ở mức 30.323,20 điểm. Chứng Wellington, Mumbai và Kuala Lumpur cũng đi xuống. Ngược chiều với xu hướng chung, thị trường chứng khoán Sydney và Đài Bắc tăng lần lượt 0,8% và 1,4%.
Các sàn giao dịch chứng khoán châu Á đã nằm trong “biển đỏ” trong phiên ngày 6/2, sau khi chỉ số công nghiệp Dow Jones chứng kiến mức giảm điểm kỷ lục trong một ngày, dẫn đến làn sóng bán tháo và hàng tỷ USD bị “cuốn đi” do những lo ngại về lãi suất của Mỹ ngày một tăng.

Hoạt động bán ra chốt lời cũng góp phần vào sự sụt giảm này, trong bối cảnh trước đó tâm lý lạc quan về kinh tế thế giới và báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp khả quan đã thúc đẩy nhà đầu tư dốc tiền vào chứng khoán.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục