Sách mới - FDI: Đồng tiền "hai mặt"

19:56' - 03/07/2018
BNEWS Cuốn sách FDI: Đồng tiền "hai mặt" của TS Phan Hữu Thắng - nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ đưa đến cho bạn đọc những nhận định đa chiều về FDI ở Việt Nam.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có vai trò đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế của một quốc gia đang phát triển như Việt Nam, bao gồm bổ sung nguồn vốn trong nước, tạo nguồn thu ngân sách lớn từ thuế do các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp, đẩy nhanh tiếp thu công nghệ và bí quyết quản lý, tăng số lượng việc làm và đào tạo nhân công, thúc đẩy nền kinh tế trong nước tham gia mạng lưới sản xuất toàn cầu... Tuy nhiên, nguồn vốn to lớn này cũng tạo ra những mặt trái đối với quốc gia tiếp nhận đầu tư.

Trải quan hơn 30 năm kể từ khi văn bản luật đầu tiên về đầu tư nước ngoài được Quốc hội thông qua năm 1987, FDI đã có cuộc hành trình với nhiều thành công nhưng cũng còn những hạn chế, thậm chí gây một số tổn thất cho nền kinh tế, cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Cuốn sách FDI: Đồng tiền "hai mặt" của TS Phan Hữu Thắng - nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ đưa đến cho bọn đọc những nhận định đa chiều về FDI ở Việt Nam.

Đồng hành và gắn bó với quá trình phát triển của FDI ở Việt Nam ngay từ những ngày đầu tiên tìm tòi đối tác, đàm phán các vấn đề then chốt của dự án... cho đến khi FDI đã đi được một chặng đường dài trên con đường phát triển của FDI Việt Nam, qua những bài viết, bài phỏng vấn, tác giả đã chuyển tải đến bạn đọc những câu chuyện đầy ắp thông tin với góc nhìn của những người trong cuộc.

Các bài viết, bài phỏng vấn được thực hiện vào những mốc thời gian khác nhau không chỉ phản ánh sự kiện mà còn thể hiện ý kiến, nhận định, hướng xử lý, hoàn thiện vào thời điểm đó, mang ý nghĩa lịch sử, tính tham khảo, tổng kết khi nhìn lại từ thời điểm hiện tại.

Các bài viết trong cuốn sách được tác giả chọn lọc, sắp xếp thành bốn chương với những tiêu chí cụ thể nhằm giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận thông tin một cách hệ thống, tập trung và xuyên suốt./.

>>> Làm gì để nâng cao hiệu quả chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp FDI?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục