Samaha Group đầu tư vào dự án điện Mặt trời tại Dải Gaza

11:07' - 19/10/2017
BNEWS Ba nhà máy điện Mặt trời với tổng công suất 40 MW tại Dải Gaza dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2018, góp phần xoa dịu tình trạng thiếu điện trầm trọng hiện nay của khu vực này.
Khu vực thuộc tỉnh Rafah ở miền nam Dải Gaza, dọc biên giới với Ai Cập ngày 17/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhu cầu sử dụng điện hàng ngày tại Dải Gaza ước tính ở vào khoảng 600 MW, trong khi nguồn cung từ nhà máy phát điện duy nhất của Gaza và các nguồn từ Israel và Ai Cập chỉ đáp ứng 165 MW.

Nguồn cung cấp điện từ Irseal hiện đã bị cắt sau khi chính quyền Palestine từ chối thanh toán các hóa đơn điện của Gaza. Vùng đất này cũng đang chịu ảnh hưởng từ sự phong tỏa của Israel, khiến nhà máy phát điện duy nhất tại đây rơi vào cảnh thiếu nhiêu liệu để vận hành.

Ông Volker Gutjahr, Giám đốc kỹ thuật của tập đoàn năng lượng Samaha Group có trụ sở tại Mỹ, cho biết với tổng vốn đầu tư khoảng 59 triệu USD, ba nhà máy điện Mặt trời nói trên sẽ được xây dựng tại ba khu vực khác nhau tại Gaza và dự kiến đi vào hoạt động sớm nhất từ tháng 4/2018, với tổng công suất phát điện 40 MW.

Dự án xây dựng ba nhà máy điện, có tên gọi "Thắp sáng Gaza", được công bố tại một sự kiện ngày 17/10 ở Gaza, với sự tham gia của đại diện đến từ tập đoàn Samaha Group và các quan chức Palestine.

Theo ông Gutjahr, chuyến hàng đầu tiên vận chuyển các thiết bị của ba nhà máy điện trên sẽ tới Gaza vào tháng 3/2018 thông qua cảng Ashdod trên Địa Trung Hải của Israel.

Còn ông Wail Elawoor, Giám đốc điều hành công ty dịch vụ kỹ thuật Arab Orient Technology Services, một đối tác liên doanh của Samaha Group, nói rằng dự án xây dựng ba nhà máy điện Mặt trời tại Dải Gaza đã được Cơ quan Quản lý Năng lượng thuộc chính quyền Palestine thông qua.

Theo ông Elawoor, dự án sẽ tạo việc làm cho các kỹ sư và công nhân địa phương, dưới sự giám sát của các chuyên gia kỹ thuật của Mỹ và Đức.

>>>"Nuon" tiếp tục về nhất trong cuộc đua World Solar Challenger

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục