"Nuon" tiếp tục về nhất trong cuộc đua World Solar Challenger

20:57' - 12/10/2017
BNEWS Đội "Nuon" của Hà Lan năm thứ 3 liên tiếp về nhất trong Giải đua ô tô chạy bằng năng lượng Mặt Trời (World Solar Challenger).
"Nuon" tiếp tục về nhất trong cuộc đua World Solar Challenger. Ảnh: Xinhua

Các nhà tổ chức Giải đua ô tô chạy bằng năng lượng Mặt Trời (World Solar Challenger) ngày 12/10 cho biết trong giải đua năm nay, đội xe đua "Nuon" của Hà Lan đã về đích đầu tiên với thành tích 37 giờ, 10 phút, 41 giây. Đây là năm thứ 3 liên tiếp đội xe đua của Hà Lan giành thắng lợi trong cuộc đua ô tô này.

Theo người quản lý của đội xe đua "Nuon" Sander Koot, để giành chiến thắng trong cuộc đua lần này, đội đã thay đổi chiến lược và cách lái xe để có thể thích nghi với thời tiết ở Australia.

Chiếc xe Nuna9 của đội Nuon tại giải đua World Solar Challenge. Ảnh: Xinhua

Ngoài ra, đội cũng đã lựa chọn làn đường đua thích hợp cho xe ô tô để có thể được hưởng lợi nhờ gió mạnh. Ngoài Nuon, một đội xe đua khác của Hà Lan là Eindhoven cũng đang trên đường về đích đầu tiên ở hạng đua dành cho dòng xe Cruiser.

Được tổ chức lần đầu tiên hồi năm 1987 và lần mới nhất là vào năm 2015, cuộc đua ô tô chạy bằng năng lượng Mặt Trời năm nay đã diễn ra tại Australia với với tổng chiều dài đường đua 3.000 km, xuất phát từ thành phố Darwin và đích đến là thành phố Adelaide, bang South Australia.

Cuộc đua đã thu hút sự tham gia của các đội xe đua đến từ 41 quốc gia trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục