Sản phẩm cá tra của Việt Nam đạt tiêu chuẩn Top Valu tại thị trường Nhật Bản
Tại Nhật Bản, Ngày “Sửu” của mùa Hè được cho là thời điểm nóng nhất trong năm. Năm nay ngày “Sửu” mùa Hè rơi vào ngày 25/7. Trong những ngày này, thực phẩm truyền thống giải nhiệt của Nhật Bản như lươn được bán nhiều tại các siêu thị. Nhân dịp trên, siêu thị AEON Nhật Bản đã bán ra sản phẩm cá tra Việt Nam được chế biến và tẩm ướp theo gia vị món lươn truyền thống nước này.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, sản phẩm cá tra của Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Nhật Bản được xếp vào danh sách các mặt hàng “Top Valu” – tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm hàng đầu bán tại các siêu thị Nhật Bản.Ông Keisuke Hino - quản lý bộ phận hàng thủy sản AEON khu vực Bắc Kanto Niigata - nêu rõ để đạt được tiêu chuẩn “Top Valu”, các mặt hàng phải đáp ứng thị hiếu của khách hàng và được chế biến theo quy trình chặt chẽ của AEON đảm bảo độ tin cậy và chất lượng.
Cũng theo ông Hino, sản phẩm cá tra Việt Nam được chế biến và tẩm ướp theo gia vị của món lươn truyền thống Nhật Bản được bày bán tại siêu thị AEON từ tháng 6 năm nay, trong tương lai AEON dự kiến có đề án mở rộng bán ra sản phẩm này.Cùng với các mặt hàng nông sản như chuối, xoài, thanh long ruột đỏ, cá tra cũng được coi là mặt hàng chiến lược, góp phần nâng kim ngạch thương mại của Việt Nam đối với Nhật Bản.Ông Tạ Đức Minh, Tham tán, Trưởng Đại diện Bộ Công thương tại Nhật Bản cho biết năm 2016, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang Nhật Bản đạt khoảng 14 triệu USD; trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch mặt hàng thủy sản này đạt khoảng 7 triệu USD.Theo ông Tạ Đức Minh, để đẩy mạnh xuất khẩu cá tra Việt Nam vào thị trường Nhật Bản, ngoài việc đảm bảo vệ sinh, an toàn theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, quy trình nuôi, đóng gói bao bì, nhãn mác cũng rất quan trọng. Đối với thị trường Nhật Bản, trước mắt Việt Nam cần duy trì xuất khấu ổn định đối với thị trường này, sau đó nghiên cứu bổ sung thêm danh mục hàng hóa xuất khẩu mới.
Các mặt hàng thuộc “Top Valu” phải đảm bảo được 5 tiêu chí là: sản phẩm được tạo ra theo thị hiếu người tiêu dùng; sản phẩm hướng tới sự an tâm của khách hàng bởi sự an toàn, thân thiện môi trường; thông tin cần thiết về sản phẩm được thể hiện đầy đủ, dễ hiểu; sản phẩm có giá thành hợp lý; và có cam kết luôn làm hài lòng khách hàng.Những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản như cá tra không chỉ hướng tới người tiêu dùng nước này, mà còn hướng tới nhu cầu của người Việt Nam tại Nhật Bản, trong bối cảnh số lượng người Việt sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đang không ngừng tăng lên. Đây cũng chính là mục tiêu của cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại nước ngoài năm 2017./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hội chợ cá tra và sản phẩm thủy sản Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/10
16:34' - 22/07/2017
Dự kiến, hội chợ này sẽ diễn ra 3 ngày từ 06 – 08/10 tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp (Số 489, Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội).
-
Kinh tế Việt Nam
Làm gì để nâng "chất" cho cá tra Việt Nam?
10:28' - 18/07/2017
Những quy định chặt chẽ về an toàn thực phẩm trong Chương trình thanh tra cá da trơn của Hoa Kỳ… đang đặt ra những yêu cầu mới trong quản lý, chế biến cá tra xuất khẩu.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá gạo Ấn Độ tăng lên mức cao nhất sáu tuần
20:44' - 22/11/2025
Tại Ấn Độ, giá gạo đồ 5% tấm được chào bán ở mức 352–360 USD/tấn trong tuần này, tăng từ 344–350 USD/tấn của tuần trước và là mức cao nhất kể từ ngày 2/10.
-
Hàng hoá
Mùa rươi ở Vĩnh Thuận: Lộc nước về, người dân tất bật thu hoạch
15:13' - 22/11/2025
Những ngày này, người dân xã Vĩnh Thuận, thành phố Hải Phòng đang khẩn trương thu hoạch rươi. Con rươi từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng của xã đem lại thu nhập cao cho người dân nơi đây.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm sâu do lo ngại khả năng dư cung
12:40' - 22/11/2025
Thị trường dầu thế giới khép lại một tuần trồi sụt bất nhất với xu hướng giảm càng rõ nét hơn về cuối tuần.
-
Hàng hoá
Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại các vùng đang bị cô lập do mưa lũ
19:42' - 21/11/2025
Các địa phương chủ động cung cấp thông tin về tình hình cung ứng, giá cả hàng hóa thiết yếu cho cơ quan truyền thông nhằm tránh tâm lý hoang mang, gây bất ổn thị trường.
-
Hàng hoá
TP. Hồ Chí Minh giữ bình ổn giá rau củ giữa biến động nguồn cung
17:18' - 21/11/2025
Giá rau củ tại các chợ truyền thống tăng mạnh do mưa lũ và vận chuyển gián đoạn, TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều giải pháp điều tiết, bảo đảm nguồn cung ổn định và giữ giá bình ổn.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm thêm 1,5% trước kỳ vọng về thỏa thuận hòa bình Nga-Ukraine
15:12' - 21/11/2025
Giá dầu tiếp tục giảm 1,5% trong phiên 21/11, nối dài đà giảm sang phiên thứ ba liên tiếp giữa lúc Mỹ đang thúc đẩy một thỏa thuận hòa bình Nga-Ukraine.
-
Hàng hoá
Mở rộng quảng bá nông sản Việt tại Hội chợ thực phẩm ở Hong Kong (Trung Quốc)
12:50' - 21/11/2025
Nhiều mặt hàng nông sản chủ lực được giới thiệu tại gian hàng của Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong đã gây ấn tượng mạnh với khách tham quan Hội chợ thực phẩm ở Hong Kong (Trung Quốc).
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới chốt phiên 20/11 giảm sau thông tin về Ukraine
08:06' - 21/11/2025
Chốt phiên 20/11, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 13 xu Mỹ, tương đương 0,2%, 63,38 USD/thùng, còn giá dầu WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 30 xu Mỹ, tương đương 0,5%, xuống 59,14 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Trung Đông đạt kỷ lục
22:07' - 20/11/2025
Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 10/2025 vẫn ở mức cao, với lượng dầu mua từ một số quốc gia đạt mức kỷ lục.
