Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về tự động hoá và thiết bị công nghiệp

14:09' - 21/11/2017
BNEWS Sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến 2/12/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về Tự động hóa và Thiết bị công nghiệp 2017. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Ngày 21/11, Hội Tự động hoá Việt Nam (VAA) đã thông tin về Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế lần thứ tư về tự động hoá và thiết bị công nghiệp (VAAC 2017).
VAAC 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến 2/12/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Sự kiện do Hội Tự động hóa Việt Nam chủ trì và Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Theo ban tổ chức, điểm nổi bật trong VAAC 2017 là nơi kết nối 3 nhà: nhà quản lý-nhà khoa học-nhà doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với 3 hoạt động chính là hội nghị khoa học, triển lãm và diễn đàn doanh nghiệp.
Các chủ đề của hội nghị tập trung vào các vấn đề đang được giới khoa học, doanh nghiệp và xã hội quan tâm như: thành phố thông minh, giao thông thông minh, tự động hoá trong nông nghiệp, lâm nghiệp…
Trong khuôn khổ VAAC 2017, Hội nghị khoa học VAAC với chủ đề chung là “Điều khiển và tự động hoá hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ giới thiệu 115 bài báo cáo khoa học tập trung vào chủ đề: Điều khiển khọc, tự động hoá, ứng dụng… Diễn đàn VAAC 2017 sẽ quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoại nước.
Diễn đàn sẽ có các hội thảo, toạ đàm giới thiệu công nghệ phục vụ và ứng dụng phát triển tập trung vào 3 lĩnh vực tự động hoá, công nghệ năng lượng mới, thành phố thông minh và sáng tạo khởi nghiệp. Cùng với đó là các hội thảo chuyên ngành về cơ khí, hoá chất, công nghệ in…
Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về thiết bị và công nghiệp có quy mô gần 500 gian hàng của 310 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực tự động hoá; máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp; công nghiệp hoá chất...
Theo TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch VAA, qua 3 lần tổ chức, chất lượng hội nghị đã được nâng lên, những công trình có chất lượng được tuyển chọn, đăng tải trên tạp chí của Hội, được tính điểm cao để xét tặng danh hiệu Giáo sư. Các đơn vị đã tiếp cận được các kết quả nghiên cứu; cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất trong sản xuất kinh doanh. Triển lãm lần này với quy mô 500 gian hàng, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu được nhiều thành tựu mới cũng như tiếp cận được nhiều công nghệ mới. Qua những hội nghị trước, các đơn vị đăng cai đã nâng cao được tiềm lực tự động hoá của mình.
TS. Nguyễn Quân tin tưởng, VAAC 2017 sẽ mở ra cơ hội để câc doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm đối tác kinh doanh, hiện đại hoá sản xuất. Các kết quả của VAAC 2017 sẽ lan toả mạnh mẽ, công nghệ tự động hoá trong các ngành, lĩnh vực sẽ được chuyển giao mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục