Sẽ có dịch vụ taxi bằng xe ô tô điện tại Việt Nam

20:41' - 08/04/2016
BNEWS Tháng 12/2015 giữa các bên đã ký, sẽ có khoảng 10.000 đến 20.000 xe điện Renault được nhập khẩu về Việt Nam trong vòng 5 năm để phục vụ cho dịch vụ taxi của Mai Linh.
Ông Roland Bouchara, Phó Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương và ông Hồ Huy, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh ký hợp đồng mua 100 xe điện đầu tiên. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tối 8/4, tại Đại sứ quán Pháp, Auto Motors Vietnam – Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Renault tại Việt Nam cùng với Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã ký hợp đồng mua xe ô tô điện công nghệ cao và thân thiện với môi trường.

Theo biên bản ghi nhớ vào tháng 12/2015 giữa các bên đã ký, sẽ có khoảng 10.000 đến 20.000 xe điện Renault được nhập khẩu về Việt Nam trong vòng 5 năm để phục vụ cho dịch vụ taxi của Mai Linh. Tại lễ ký này, hai bên đã ký hợp đồng nhập 100 xe điện Fluence ZE đầu tiên với giá 29.000 USD/xe và dự kiến về Việt Nam vào tháng 6 tới.

Tại lễ ký, ông Roland Bouchara, Phó Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, đây là lô xe ô tô điện đầu tiên và lớn nhất trong khu vực ASEAN được ký kết. Với lô xe điện này, Renault đang dần khẳng định tại thị trường Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Hãng sẽ đồng hành, hỗ trợ cùng Mai Linh cũng như Việt Nam hướng tới dòng xe thân thiện với môi trường.

Cũng tại lễ ký này, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội đã ký biên bản thỏa thuận về chương trình bảo vệ môi trường. Theo ông Jean Noel Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, đối với Hà Nội cũng như khắp nơi trên thế giới, chất lượng không khí giờ đây trở thành mối quan tâm chính đáng của người dân.

Do đó, Hà Nội cần có các công cụ đo lường và phân tích chất lượng không khí để người dân có được thông tin theo thời gian thực và để chính quyền có được những thông tin cần thiết nhằm đề ra các biện pháp nâng cao chất lượng môi trường của Thủ đô.

Pháp là một nước có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này và tất cả các thành phố lớn của Pháp đều được trang bị một hệ thống quan trắc như vậy. Tại Jordania và Maroc, Cơ quan Phát triển Pháp cũng đã lắp đặt hệ thống quan trắc với mạng lưới hàng chục cảm biến đo lường và phân tích không khí.

Do đó, Pháp cũng muốn triển khai một hệ thống tương tự tại Hà Nội, ông Jean Noel Poirier khẳng định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục