Sẽ nâng cấp Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đủ sức đón 5 triệu khách/năm

18:27' - 21/03/2018
BNEWS Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đồng tình với đề xuất của tỉnh Thừa Thiên Huế về đầu tư nâng cấp Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.
Toàn cảnh bên ngoài Cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Ảnh: Quốc Việt/TTXVN

Tại buổi làm việc giữa Bộ Giao thông Vận tải với lãnh tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra ngày 21/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đồng tình với đề xuất của tỉnh Thừa Thiên Huế về đầu tư nâng cấp Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.
Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), trong đó có Dự án xây dựng nhà ga hành khách T1 của Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài với công suất 5 triệu khách/năm, các hạng mục kết cấu hạ tầng đồng bộ và sân đỗ máy bay.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh mong muốn sớm nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, cụ thể là đầu tư mới nhà ga quốc tế, đường lăn, sân đỗ của cảng.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Cao, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài được thiết kế với công suất 1,5 triệu hành khách/năm, nhưng đến năm 2017 lượng khách thông qua cảng đã đạt 1,75 triệu hành khách. Tốc độ tăng trưởng hành khách trung bình trong giai đoạn 2014–2017 đạt 15%/năm.

Dự báo với mức tăng trưởng giai đoạn 2016-2020 đạt từ 13-17% thì đến năm 2020 lượng hành khách qua cảng sẽ đạt 3-3,5 triệu và đến năm 2025 sẽ đạt 6,5-7 triệu hành khách/năm.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu cơ chế chính sách, báo cáo Chính phủ để ACV có thể sử dụng vốn của doanh nghiệp để nâng cấp đường băng, đường lăn để đảm bảo khai thác đồng bộ với nhà ga sẽ được triển khai xây dựng.
Theo Quy hoạch Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2015 xây thêm nhà ga hành khách số 2 cạnh nhà ga hiện hữu và đến năm 2018 sẽ xây dựng thêm nhà ga hành khách số 3, đảm bảo phục vụ 5 triệu hành khách/năm và giờ cao điểm đạt 2.000 hành khách/giờ; đến năm 2020 nhà ga hiện có sẽ cải tạo thành nhà ga hàng hóa, nhà ga số 2 là nhà ga hàng không chung với nhiều loại hình dịch vụ./.
Xem thêm:

>>>Nhiều chuyến bay không hạ cánh được do sân bay Phú Bài bị ngập nước?

>>>Huế hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay đến sân bay Phú Bài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục