Singapore đầu tư 43 triệu SGD phát triển an ninh mạng

06:47' - 25/10/2016
BNEWS Đại học quốc gia Singapore và tập đoàn viễn thông Singtel khai trương phòng thực nghiệm chung về an ninh mạng nhằm mục đích bảo vệ khách hàng trước việc rò rỉ dữ liệu và tấn công trực tuyến.
Singapore đầu tư 43 triệu SGD cho phòng thực nghiệm an ninh mạng. Ảnh: reuters

Trong vòng 5 năm tới, phòng thực nghiệm an ninh mạng này sẽ nhận được 43 triệu SGD (tương đương 30,9 triệu USD) từ Đại học quốc gia Singapore (NUS), Singtel và Quỹ nghiên cứu quốc gia (NRF).

Theo Phó Thủ tướng Singapore Trương Chí Hiền, đồng thời là chủ tịch NRF, cho biết “những mô hình phòng thực nghiệm đầu tư công-tư như thế này sẽ giúp cho nghiên cứu công cộng phù hợp hơn với nhu cầu của ngành công nghiệp, thúc đẩy các sáng tạo cho thị trường.”
Phòng thực nghiệm sẽ tập trung vào các lĩnh vực như dữ liệu, điện toán đám mây và an ninh mạng. Bên cạnh đó, đây sẽ là nơi nghiên cứu của hơn 100 chuyên gia an ninh mạng Singapore, và sẽ đào tạo khoảng 120 chuyên gia an ninh mạng cho quốc đảo này trong vòng 5 năm tới.
Giám đốc điều hành của Singtel cho hay hiện nay rất nhiều công ty, tập đoàn lớn tại Singapore phải đối mặt với những mối đe dọa ngày càng tinh vi trên không gian mạng. Phòng thực nghiệm này sẽ phát triển và cung cấp các dịch vụ an ninh mạng trên thị trường một cách nhanh chóng giúp các công ty giải quyết thách thức đó.
Trước đó ngày 10/10, Chính phủ Singapore đã công bố chiến lược quốc gia về an ninh mạng nhằm mục đích nâng cao sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Theo đó, Singapore sẽ tập trung vào đầu tư, đào tạo các chuyên gia về an ninh mạng để đối phó với các mối đe dọa ngày càng tăng trên không gian mạng.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục