Singapore thu giữ 240 triệu SGD tài sản liên quan tới 1MDB

07:29' - 22/07/2016
BNEWS Singapore thông báo đã tịch thu tài sản có tổng giá trị lên tới 240 triệu đôla Singapore (tương đương 176,82 triệu USD) trong cuộc điều tra về các dòng tiền liên quan tới quỹ phát triển quốc gia 1MDB.
Singapore thu giữ 240 triệu SGD tài sản liên quan tới 1MDB. Ảnh: reuters

Giới chức Singapore thông báo đã tịch thu các tài sản có tổng giá trị lên tới 240 triệu đôla Singapore (SGD, tương đương 176,82 triệu USD) trong một cuộc điều tra về các dòng tiền liên quan tới quỹ phát triển quốc gia 1MDB Malaysia do có nghi vấn về hành vi rửa tiền, gian lận.

Theo thông báo của Cơ quan Tiền tệ Singapore, Văn phòng Tổng Chưởng lý và Cơ quan về các vấn đề Thương mại Singapore, các dòng tiền trên liên quan với các tổ chức tài chính như Good Star Limited (Seychelles), Aabar Investments PJS Limited (BVI), Aabar Investments PJS Limited (Seychelles), và Tanore Finance Corp. (BVI).

Ngoài ra, Cơ quan Tiền tệ Singapore cho biết đã hoàn tất điều tra đối với DBS Group Holdings Ltd. (Singapore), Standard Chartered và UBS AG, và các phát hiện ban đầu cho thấy có những sai sót trong hoạt động kiểm soát ở cả ba ngân hàng trên và sự yếu kém trong tiến trình xét duyệt cho khách hàng và giám sát các giao dịch.

Khoảng 50% số tài sản thu giữ thuộc về nhà tài phiệt Low Taek Jho (còn gọi là Jho Low, được cho là có mối quan hệ thân cận với Thủ tướng Malaysia Najib Razak) và gia đình của ông.

Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và Singapore đã yêu cầu các nước khác cung cấp thông tin để hỗ trợ điều tra.

Đáng chú ý đây là lần đầu tiên giới chức Singapore đề cập tới 1MDB trong một thông báo chính thức về điều tra rửa tiền.

Thông báo trên được đưa ra sau khi các công tố viên Mỹ khởi kiện nhằm tịch thu số tài sản trị giá hơn 1 tỷ USD mà họ cho là có liên quan đến số tiền bị thất thoát từ Quỹ 1MDB.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục