Smartphone mới của Samsung vẫn hấp dẫn người tiêu dùng sau sự cố về pin

13:04' - 20/12/2017
BNEWS Theo giới quan sát, Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) đã thành công khi cho ra đời các mẫu điện thoại thông minh (smartphone) mới trong năm nay.

Samsung Electronics vào tháng 4/2017 ra mắt điện thoại thông minh Galaxy S8, thiết bị cao cấp đầu tiên được Samsung tung ra thị trường sau khi hãng buộc phải ngừng sản xuất dòng sản phẩm Note 7 liên quan đến sự cố về pin.

Bất chấp tâm lý lo ngại rằng người tiêu dùng có thể không còn đặt niềm tin vào sản phẩm của Samsung vì các vấn đề an toàn, “ông lớn” trong làng điện thoại vẫn bán được khoảng 5 triệu điện thoại Galaxy S8 trên các thị trường toàn cầu trong vòng chưa đầy một tháng.

Doanh số bán sản phẩm này trong ba tháng đầu tăng 15% so với “người tiền nhiệm” Galaxy S7.

Sản phẩm tiếp theo được đưa lên kệ là Galaxy Note 8, trình làng hồi tháng 9/2017. Doanh số bán Note 8 của Samsung đạt 1 triệu chiếc trong chưa đầy hai tháng.

Nghiên cứu được tiến hành bởi công ty chuyên theo dõi các thương hiệu lớn nhất Hàn Quốc Brand Stock cho hay, dòng điện thoại thông minh Samsung Galaxy của Samsung tiếp tục trở thành thương hiệu có giá trị nhất của Hàn Quốc trong năm 2017.

Đây cũng là năm thứ bảy liên tiếp dòng điện thoại này giữ vị trí thương hiệu số một “xứ sở kim chi”.

Kết quả này rất có ý nghĩa trong bối cảnh việc mẫu điện thoại Galaxy Note 7 bị đình chỉ sản xuất vào năm 2016 do lỗi pin được cho là sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu này.

Dự kiến đầu năm tới, Samsung sẽ tiếp tục trình làng hai mẫu điện thoại thông minh mỏng nhất thuộc tầm trung của hãng là Galaxy A8 và Galaxy A8 Plus. Bộ đôi điện thoại có bốn màu trắng, xám, mạ vàng và xanh lam, có dung lượng pin lần lượt là 3.000mAh và 3.500mAh.

Xem thêm:

>>>Thị phần của Samsung trên thị trường smartphone sẽ thu hẹp vào năm 2018

>>>Samsung Galaxy tiếp tục là thương hiệu số một Hàn Quốc bảy năm liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục