Thị phần của Samsung trên thị trường smartphone sẽ thu hẹp vào năm 2018
Theo hãng phân tích thị trường Strategy Analytics, Samsung Electronics Co. được dự báo sẽ mất dần thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu vào năm 2018 do sự trỗi dậy của các nhà sản xuất Trung Quốc.
Theo đó, Samsung Electronics sẽ chiếm 19,2% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vào năm 2018 nhờ xuất khẩu 315 triệu sản phẩm, giảm so với mức ước tính 20,5% thị phần của năm nay.
Triển vọng của Samsung sẽ không còn sáng sủa khi đối thủ Apple của Mỹ dự kiến sẽ tăng cường sự hiện diện ở phân khúc cao cấp, trong khi các công ty Trung Quốc cũng nhanh chóng thâm nhập thị trường điện thoại thông minh bằng các sản phẩm giá rẻ.
Đây sẽ là lần đầu tiên Samsung bị sụt giảm số lượng bán smartphone trong năm, trừ năm 2016, khi doanh nghiệp này phải ngừng sản xuất Galaxy Note 7 do các vấn đề về an toàn của pin.
Sang năm 2018, Apple được kỳ vọng sẽ chiếm 14,3% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu với việc xuất khẩu 234 triệu chiếc điện thoại, tăng so với mức 14% thị phần của năm nay. Huawei Technologies Co. và Oppo Electronics Corp. của Trung Quốc cũng sẽ tăng thị phần lên tương ứng 10% và 7,8% trong năm 2018.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Samsung Galaxy tiếp tục là thương hiệu số một Hàn Quốc bảy năm liên tiếp
16:31' - 03/12/2017
Dòng điện thoại thông minh (smartphone) Samsung Galaxy của Samsung Electronics tiếp tục trở thành thương hiệu có giá trị nhất của Hàn Quốc trong năm 2017
-
Chuyển động DN
Samsung Electronics thu hẹp khoảng cách về doanh số bán với Apple
12:28' - 28/11/2017
Samsung Electronics Co của Hàn Quốc đã thu hẹp khoảng cách với Apple Inc - “người khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ của Mỹ - về doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) trong quý III/2017.
-
Hàng hoá
Samsung mở bán phiên bản Galaxy S8 màu đỏ tại Hàn Quốc
12:16' - 28/11/2017
Ngày 28/11, hãng điện tử Samsung Electronics Co. - nhà sản xuất điện thoại hàng đầu Hàn Quốc - đã "tung" ra thị trường mẫu smart phone Galaxy S8 phiên bản màu đỏ.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Tiêu hủy hơn 850 sản phẩm mũ các loại giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng
20:00'
Quản lý thị trường Quảng Bình tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính, gồm 850 mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo các nhãn hiệu Nike, Adidas, Chanel, Gucci, Louis Vouton.
-
Hàng hoá
Các thị trường biến động trái chiều trước thềm cuộc họp Fed
16:17'
Giá dầu và vàng châu Á đồng loạt giảm, trong khi chứng khoán biến động trái chiều trước thềm cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ, dự kiến diễn ra vào ngày 20/3 (giờ địa phương).
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3
13:12'
Tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.
-
Hàng hoá
Trung Quốc mở cửa thị trường nhập khẩu thịt từ Panama
10:57'
Bộ Phát triển Nông nghiệp Panama thông báo Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa cấp phép cho 10 doanh nghiệp nước này xuất khẩu sản phẩm thịt bò, lợn, gà, dầu ăn và bột cá thị trường 1,4 tỷ dân này.
-
Hàng hoá
Hồ tiêu lên giá, nhà nông cẩn trọng khi trồng mới
09:55'
Sau nhiều năm liền hồ tiêu mất giá, vụ mùa năm nay giá đang phục hồi trở lại là tín hiệu mừng cho người trồng tiêu.
-
Hàng hoá
Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, nhiều hộ kinh doanh bị xử phạt
08:56'
Với hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 5 hộ kinh doanh trên địa bàn vừa quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông xử phạt vi phạm hành chính.
-
Hàng hoá
Lâm Đồng sẽ đáp ứng 20% nhu cầu thức ăn chăn nuôi vào năm 2025
08:42'
Tỉnh Lâm Đồng bắt đầu triển khai thực hiện Đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi đến năm 2030 trên địa bàn toàn tỉnh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng
07:28'
Phiên 18/3, giá dầu thế giới lên mức cao nhất trong 4 tháng giữa bối cảnh xuất khẩu dầu thô từ Iraq và Saudi Arabia giảm trong khi nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc và Mỹ có dấu hiệu tăng mạnh hơn.
-
Hàng hoá
Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt
16:29' - 18/03/2024
Xây dựng thương hiệu sản phẩm phải đến từ chất lượng, truy xuất được nguồn gốc rõ ràng.