Số chuyến tàu giữa Trung Quốc và châu Âu đạt mức kỷ lục trong quý I/2018

18:27' - 01/04/2018
BNEWS CRG cho biết số chuyến tàu kỷ lục trên được xác lập nhờ sự gia tăng của số tuyến đường cũng như tốc độ các đoàn tàu từ Trung Quốc.

Số liệu mới nhất do Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc (CRG) vừa công bố cho thấy đã có 1.000 chuyến tàu chở hàng được thực hiện giữa Trung Quốc và châu Âu trong ba tháng đầu năm 2018, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái.

CRG cho biết số chuyến tàu kỷ lục trên được xác lập nhờ sự gia tăng của số tuyến đường cũng như tốc độ các đoàn tàu từ Trung Quốc. Theo Zhao Jun, người đứng đầu bộ phận vận chuyển của CRG, số chuyến tàu chở hàng giữa Trung Quốc và “lục địa già” dự báo sẽ chạm mốc 4.000 chuyến trong năm 2018.

Hiện mạng lưới đường sắt xuyên biên giới đã giúp kết nối 43 thành phố của Trung Quốc với 41 thành phố tại 13 quốc gia của châu Âu. Kể từ khi dịch vụ này được bắt đầu vào tháng 3/2011 đến nay đã có hơn 7.600 chuyến tàu được thực hiện giữa các thành phố ở hai địa bàn.

Dịch vụ đường sắt Trung Quốc - châu Âu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động thương mại giữa hai bên. EU là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc và Trung Quốc là đối tác lớn thứ hai của EU. Thương mại hàng hoá giữa hai bên đạt hơn 1,5 tỷ euro (1,68 tỷ USD)/ngày, qua đó đã hỗ trợ hàng triệu người có việc làm và hậu thuẫn đà tăng trưởng của các nền kinh tế.

Lượng vốn đầu tư Trung Quốc đổ vào thị trường vào EU cũng đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Theo số liệu từ Baker McKenzie, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Trung Quốc đại lục vào châu Âu đã chạm con số kỷ lục 65 tỷ euro (79 tỷ USD) trong năm 2017, so với chưa đến 2 tỷ euro (2,5 tỷ USD) hồi năm 2010.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục