Dự án đường sắt Trung Quốc-Lào: Các doanh nghiệp ký cam kết chống tham nhũng

10:39' - 21/12/2017
BNEWS Ngày 20/12, các doanh nghiệp Trung Quốc và Lào tham gia dự án xây dựng tuyến đường sắt xuyên biên giới giữa hai nước đã ký cam kết ngăn chặn tuyệt đối hành vi tham nhũng trong dự án này.
Ngày 20/12, các doanh nghiệp của Trung Quốc và Lào đã ký cam kết chấp hành nghiêm túc pháp luật và các quy tắc ứng xử để ngăn chặn tuyệt đối những hành vi tham nhũng trong dự án này.
Các doanh nghiệp của hai nước tuyên bố sẽ đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm loại bỏ mọi hành vi sai trái trong tất cả các giai đoạn của dự án, từ hoạt động thu mua và xây dựng đến quản lý vận hành. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp này cũng sẽ tăng cường trao đổi thông tin và xử lý nghiêm khắc những người đưa và nhận hối lộ.
Dự án đường sắt Trung - Lào, có tổng vốn đầu tư 37,43 tỷ NDT (khoảng 5,7 tỷ USD), được khởi công xây dựng từ tháng 12/2016. Tuyến đường dài 414 km này được thiết kế để các đoàn tàu có thể đạt vận tốc lên đến 160 km/giờ.
Dự án do Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc đóng vai trò chính và sử dụng các thiết bị cũng như tiêu chuẩn của Trung Quốc. Theo dự kiến, tuyến đường sẽ chính thức được đưa vào vận hành từ năm 2021.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục