Sự cố đứt cáp quang biển: Đã khắc phục được 90% đường truyền

11:44' - 24/01/2017
BNEWS Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục đươc 90% sự cố đường truyền hai tuyến cáp liên biển AAG và APG.
Các tuyến cáp quang biển kết nối Việt Nam với thế giới. Đồ họa: TTXVN

Liên quan đến sự cố đứt cáp quang biển, ngày 24/1, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Cục đã chỉ đạo các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục sự cố, tạo thuận lợi cho tàu vào khắc phục sự cố.

Hiện tại, báo cáo từ các nhà mạng cho thấy, hai tuyến cáp liên biển AAG và APG đã khắc phục xong. Các doanh nghiệp viễn thông đã phối hợp với đối tác nước ngoài chuyển lưu lượng kết nối, hiện đã khắc phục được 80% đường truyền, riêng FPT đã khắc phục được đến 90%.
Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho biết: Hiện tuyến APG đã hoạt động trở lại bình thường, ngày 27 hoặc 28/1/2017 sẽ khắc phục xong tuyến AAG. Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cũng đã nỗ lực, nhanh chóng phối hợp với các đối tác để xử lý, về cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng .
Những ngày qua, dư luận xã hội đã chia sẻ nhiều ảnh hưởng, thiệt hại khi mạng cáp quang gặp sự cố. Trước những ý kiến đó, Thứ trưởng Bộ Thông Tin và truyền thông Phan Tâm đã lưu ý Cục Viễn thông cần tăng cường giám sát, kiểm tra các phương án cải thiện chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp sau sự cố cáp quang biển.

Các doanh nghiệp viễn thông cần có giải pháp bù đắp thiệt thòi cho khách hàng đồng thời đẩy mạnh truyền thông, giải thích để khách hàng hiểu đúng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục