Sự cố tại mỏ thiếc Suối Bắc đã được khống chế

16:11' - 14/03/2017
BNEWS Tại thời điểm kiểm tra ngày 13/3 sự cố đã được khống chế, cô lập hoàn toàn (hiện không có nước từ bãi thải chảy về suối Bắc).
Đoàn công tác của Bộ Công Thương cùng với đại diện TKV và các đơn vị chức năng liên quan của tỉnh Nghệ An làm việc với Xí nghiệp Khai thác thiếc Suối Bắc thuộc Công ty Cổ phần Kim loại màu Nghệ Tĩnh. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN

Bộ Công Thương cho biết, Đoàn công tác kiểm tra và khắc phục sự cố tại Mỏ thiếc Suối Bắc-Quỳ Hợp (Nghệ An) đã ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra ngày 13/3 sự cố đã được khống chế, cô lập hoàn toàn (hiện không có nước từ bãi thải chảy về suối Bắc).

Cùng đó, công ty khai thác cũng đã dừng hoạt động của bãi thải, đang khắc phục sự cố theo chỉ đạo của các cơ quan ban ngành địa phương tỉnh Nghệ An và UBND huyện Quỳ Hợp.

Mỏ thiếc Suối Bắc trực thuộc Công ty cổ phần kim loại mầu Nghệ Tĩnh, nằm trên địa bàn 2 xã Châu Hồng và xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Mỏ khai thác theo Giấy phép số 2728/GP-BTNMT ngày 31/12/2013 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Quyết định số 50/QĐ-UBND-ĐC ngày 05/01/2013 của UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và dự án cải tạo, phục hồi môi trường.

Ngày 13/3, đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương đã tiến hành khảo sát hiện trạng dọc theo lòng suối dưới hạ lưu lên chân đập bị vỡ.

Hiện trường vụ bể chứa bùn thả bị vỡ. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN

Trong quá trình kiểm tra thực địa, đoàn công tác của Bộ Công Thương cũng chỉ đạo lãnh đạo công ty tiếp tục dừng hoạt động của bãi thải theo yêu cầu của Chính quyền địa phương; tập trung mọi nguồn lực để khắc phục sự cố.

Đoàn yêu cầu công ty khẩn trương tổ chức khảo sát, thiết kế phương án đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường trình cấp thẩm quyền phê duyệt và triển khai thi công.

Hiện, Đoàn công tác đang xem xét hồ sơ và trong hôm nay ngày 14/3, Đoàn sẽ làm việc với công ty, UBND huyện Quỳ Hợp, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An để thu tập thông tin, xác minh nguyên nhân sự cố.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng có biện pháp khắc phục sự cố triệt để trong thời gian tới, nhất là mùa mưa bão đang đến gần./.

>>> Chủ tịch PVN nhận quyết định điều chuyển về Bộ Công Thương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục