Tai nạn giao thông tại Ecuador, hơn 40 người thương vong

07:58' - 26/09/2017
BNEWS Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc nối giữa thủ đô Quito và tỉnh miền Bắc Imbabura của Ecuador ngày 25/9, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 28 người bị thương nghiêm trọng.
Hồi tháng trước, một vụ tai nạn xe buýt tương tự cũng đã xảy ra tại miền Trung nước này, khiến 14 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, phát biểu với báo giới, Thống đốc tỉnh Imbabura Paolina Vercoutere cho biết vụ tai nạn xảy ra khiến 12 người thiệt mạng tại chỗ, một người tử vong tại bệnh viện, trong khi 28 người bị thương đang được điều trị tại các trung tâm y tế.

Theo điều tra sơ bộ, nguyên nhân sự cố do tài xế chạy tốc độ cao và bị mất lái, khiến xe buýt bị lật.

Hồi tháng trước, một vụ tai nạn xe buýt tương tự cũng đã xảy ra tại miền Trung nước này, khiến 14 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Chiếc xe gặp nạn bốc cháy khiến nhiều người mắc kẹt và chết cháy. Tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Ecuador.

Thống kê từ cơ quan quản lý giao thông đường bộ cho biết mỗi ngày có ít nhất 13 người thiệt mạng và 142 người bị thương vì tai nạn giao thông đường bộ tại quốc gia Nam Mỹ.

Nguyên nhân của những sự việc trên chủ yếu do tình trạng và ý thức tham gia giao thông của lái xe./.

Xem thêm:

>>>Điểm đen tai nạn giao thông trên Quốc lộ 2 (Tuyên Quang)

>>>Ùn tắc kéo dài trên Quốc lộ 5 sau cú va chạm giữa xe container và xe máy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục