Tăng trưởng hơn 10%, Volkswagen có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử

16:37' - 23/02/2018
BNEWS Trong tháng đầu tiên của năm 2018, Tập đoàn Volkswagen đã bàn giao 898.700 xe cho khách hàng trên toàn thế giới, tăng trưởng 10,1% so với cùng kỳ năm trước.
Mẫu Tiguan Allspace 7 chỗ ngồi Volkswagen dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3 tới. Ảnh: VVN

Fred Kappler, Giám đốc Bán hàng tại Volkswagen Aktiengesellschaft khẳng định, tốc độ tăng trưởng của tất cả các khu vực đã tăng lên đáng kể và đây là sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của Tập đoàn Volkswagen.

Cụ thể, Tập đoàn đã bàn giao 332.600 xe cho khách hàng ở châu Âu, tăng 5,5%. Bán hàng tại các thị trường ở Tây Âu tăng 4,9% lên 278.300 chiếc, trong đó 97.900 chiếc (+7,4%) được giao cho khách hàng ở thị trường Đức, nơi động cơ thúc đẩy bảo vệ môi trường có ảnh hưởng tích cực đến con số tăng trưởng này.

Sau khi khai trương hàng loạt Showroom trên khắp cả nước trong tháng đầu năm 2018, Tiguan Allspace 7 chỗ ngồi là mẫu xe đầu tiên được ra mắt vào cuối tháng 3 tới tại thị trường Việt Nam. Ảnh: VVN

Từ tháng 8/2017 đến cuối tháng 1/2018, 150.000 khách hàng ở Đức có xu hướng chọn lựa các mô hình thân thiện với môi trường do các thương hiệu từ Volkswagen sản xuất. Việc chuyển đổi sang mô hình mới này sẽ làm giảm lượng khí thải tới 1.995 tấn NOx1.

Bên cạnh đó, việc bán hàng tại Nga cũng tăng 20,8%; ở khu vực Trung và Đông Âu kết quả đã tăng 8,5% theo số liệu được ghi nhận.

Ở thị trường Bắc Mỹ, Tập đoàn đã bàn giao 67.900 xe cho khách hàng trong tháng 1 và tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Hàng ghế thứ 3 của Tiguan Allspace có không gian khá rộng rãi. Ảnh: VVN

Tại Mỹ có 44.300 chiếc xe được giao trong tháng đầu tiên của năm nay, tăng 6,7%. Tại Brazil, 28.100 khách hàng đã lựa chọn cho mình các mẫu xe từ Tập đoàn Volkswagen trong tháng 1, giúp tăng trưởng 45,5%.

Sự trở lại của thị trường Braxin với nhu cầu lớn đối với các mẫu xe thương hiệu Volkswagen đã dẫn tới sự tăng trưởng hai con số lên đến 21,2% cho khu vực Nam Mỹ.

Tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, 421.500 chiếc đã được bàn giao đến khách hàng vào tháng 1, tăng 14,5%.

Đặc biệt, tại thị trường mới là Việt Nam, con số tăng trưởng của riêng thương hiệu này trong tháng 1/2018 là 124% so với cùng kỳ năm ngoái.

Qua đó, cho thấy tiềm năng phát triển ncủa Volkswagen tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Mở đầu sẽ là sự kiện ra mắt Tiguan Allspace 7 chỗ vào cuối tháng 3 tới, sau khi khai trương hàng loạt Showroom trên khắp cả nước trong tháng đầu năm 2018./.

Xem thêm:

>>>Bảng giá xe ô tô Volkswagen tháng 2/2018

>>>Mở đầu năm 2018, Volkswagen Việt Nam đồng loạt khai trương 4 đại lý

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục