Tập đoàn xây dựng lớn nhất Brazil nộp phạt liên quan tới bê bối tham nhũng tại Petrobras

12:54' - 11/07/2017
BNEWS UTC Engenharia S.A, một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất Brazil, đã chấp nhận nộp phạt 175 triệu USD để dàn xếp các cáo buộc liên quan tới vai trò trong vụ bê bối tham nhũng tại Petrobras.

Trong tuyên bố ngày 10/7, giới chức tài chính Brazil cho biết số tiền phạt nói trên sẽ được sử dụng để đền bù thiệt hại cho Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras, nhà máy điện Eletrobras và công ty đường sắt liên bang Valec.

Đổi lại, UTC sẽ được phép tiếp tục tham gia đấu thầu các dự án công cộng tại Brazil. Trước đó, UTC đã ký một thỏa thuận, trong đó thừa nhận những thiệt hại mà tập đoàn này đã gây ra do những hành vi tham nhũng của mình, đồng thời cam kết khắc phục các thiệt hại này.

UTC sẽ phải trả khoản tiền phạt nói trên trong vòng 22 năm. Nếu quá thời hạn quy định, tập đoàn này sẽ phải nộp phạt lên tới 910 triệu USD.

Trước đó, hồi tháng 1/2017, UTC thừa nhận có liên quan tới vụ bê bối tham nhũng tại Petrobras, vốn bắt đầu bị phanh phui từ tháng 3/2014. Vụ bê bối đã khiến nhiều quan chức Petrobras cũng như nhiều chính trị gia chủ chốt tại Brazil bị truy tố.

Đến nay, hơn 100 cá nhân đã bị kết tội tham nhũng, rửa tiền và thành lập băng đảng, trong đó có hàng chục lãnh đạo từ các tập đoàn xây dựng và kỹ thuật hàng đầu Brazil. Khoảng 50 chính trị gia, trong đó có các hạ nghị sĩ, thượng nghị sĩ và thống đốc bang, thuộc diện bị điều tra./.

>>> Brazil mở rộng điều tra vụ bê bối tham nhũng tại Tập đoàn Petrobras

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục