Thaco: Doanh số bán xe Mazda tăng mạnh trong năm 2016

12:04' - 07/11/2016
BNEWS Với hơn 2.800 xe bán ra trong tháng 10, nâng tổng doanh số 10 tháng 2016 lên 25.800 xe, tăng 72% so với cùng kỳ 2015, đánh dấu sự tăng trưởng mạnh của thương hiệu Mazda tại Việt Nam.

Theo Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), trong tháng 10/2016, Mazda3 đạt doanh số cao nhất với 1.110 xe được bán ra. Tính chung 10 tháng năm 2016 đã có hơn 9.610 xe đến tay khách hàng. 

Với kiểu dáng trẻ trung, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và giá bán phù hợp, mẫu xe này đang là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc C.

Mazda 3 có 2 lựa chọn động cơ gồm bản 1.5L và 2.0L, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mazda 3 có 2 lựa chọn động cơ gồm bản 1.5L và 2.0L, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Mỗi dòng xe đều sở hữu những điểm mạnh, yếu riêng.

Tuy nhiên, mức độ ăn khách ở phân khúc này đang có sự phân hóa rõ rệt. Mazda3 đang vượt xa các đối thủ khác cùng phân khúc để giữ vững vị trí dẫn đầu và luôn nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất theo tháng của VAMA.

Mazda CX-5 được Thaco sản xuất, lắp ráp với 3 phiên bản: 2WD 2.0L, 2WD 2.5L và AWD 2.5L với các mức giá lần lượt là 984 triệu, 1,020 tỷ và 1,055 tỷ đồng. Ảnh: Thaco

Cùng với Mazda 3, Mazda CX-5 khẳng định vị trí dẫn đầu phân khúc SUV với doanh số 885 xe bán ra, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2015, cộng dồn từ đầu năm tới nay đã có 6.855 xe lưu thông trên đường phố Việt Nam.

Đây là mẫu xe tích hợp hàng loạt lợi thế như đa dụng, rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu và có thiết kế đẹp, thể thao, tiện nghi, an toàn… giúp cho Mazda CX-5 ngày càng ghi điểm với khách hàng khi quyết định lựa chọn một mẫu xe CUV đa dụng 5 chỗ.

Mazda6 có giá bán từ 965 triệu đồng và có sẵn xe giao tại các điểm phân phối bán hàng trên cả nước. Ảnh: Thaco

Trong khi đó, Mazda6 có doanh số bán ra 265 xe, liên tiếp là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc D. Là một trong những mẫu xe chủ lực của Mazda tại thị trường Việt Nam, Mazda6 đã chọn hướng tiếp cận khách hàng như một lựa chọn sedan tốt nhất trong phân khúc D với những lợi thế dẫn đầu về công nghệ hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu Mazda CX-3 phiên bản thu nhỏ của mẫu CX-5 và CX-9 đang bán chạy tại các thị trường được Thaco trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 thăm dò thị trường. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Các mẫu xe còn lại đều thể hiện sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2015; trong đó Mazda2 và BT-50 có doanh số bán lần lượt 299 xe và 273 xe. Đây chính là tiền đề tốt để Mazda đạt được doanh số dự kiến hơn 31.000 xe trong năm 2016..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục