Thaco giới thiệu “át chủ bài” tại Triển lãm Ô tô Việt Nam

09:13' - 06/10/2016
BNEWS Tại triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2016), Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) có 2 thương hiệu ô tô tham gia là Kia và Mazda với danh mục nhiều sản phẩm.

Và Optima và CX-3 được coi là “át chủ bài” trong gian hàng của Thaco.

Mazda CX-3 phiên bản thu nhỏ của mẫu CX-5 và CX-9 đang bán chạy tại các thị trường. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với thương hiệu Kia, ngoài 3 mẫu xe Cerato, Sedona, Quoris thì sự xuất hiện của Kia Optima hoàn toàn mới vừa được Thaco giới thiệu trước thềm triển lãm được khách hàng và công chúng quan tâm.

Mẫu xe này được xem là cạnh tranh với những đối thủ trong phân khúc như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 hay Hyundai Sonata. Xe có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L AT và 2.4L GT Line, giá bán từ 915 triệu đến 1,045 tỷ đồng.

Song hành với Kia tại triển lãm, Thaco giới thiệu 5 mẫu Mazda đang được ưa chuộng trên toàn cầu là Mazda 3, Mazda CX-5, Mazda 6, Mazda CX-3 và Mazda CX-9.

Tuy nhiên, tâm điểm chú ý của gian hàng chính là mẫu crossover cỡ nhỏ CX-3 dù mới xuất hiện dưới dạng trưng bày được nhiều khách tham quan quan tâm. Mazda CX-3 phiên bản thu gọn có chung thiết kế với đàn anh CX-5 và CX-9 nhưng ngoại thất có nhiều đường nét góc cạnh và bắt mắt hơn.

Ở khả năng vận hành, Mazda CX-3 sử dụng động cơ xăng Skyactiv 2.0 lít 4 xi-lanh, đi kèm hệ dẫn động cầu trước, công suất tối đa 156 mã lực. Động cơ này được kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Giá bán mẫu xe này chưa được Thaco công bố.

Phía sau xe vẫn là cách bố trí đặc trưng và quen thuộc của Mazda. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mazda CX-3 đã được bán chính thức tại nhiều thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Malaysia với nhiều lựa chọn về màu sắc, gồm 6 màu ngoại thất và 3 màu nội thất phù hợp với giới trẻ.

Kia và Mazda là 2 thương hiệu ô tô có doanh số bán cao của Thaco và liên tục nằm trong 3 thương hiệu hàng đầu xe du lịch có doanh số cao nhất Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Kia đang là thương hiệu xe du lịch có doanh số bán cao đứng thứ hai trong bảng xếp hạng VAMA. Trong 9 tháng qua, Kia đạt hơn 22.000 xe bán ra, vượt doanh số cả năm 2015. Kia đang tiếp tục nỗ lực nhận sự yêu mến của khách hàng để đạt doanh số dự kiến 32.000 xe trong năm 2016.

Trong khi đó, so với các thương hiệu ô tô Nhật khác tại Việt Nam, các dòng xe thương hiệu Mazda đang chiếm ưu thế khi hội tụ đầy đủ sản phẩm trong phân khúc lẫn công nghệ. Trong 9 tháng qua, Thaco bán trên 20.000 xe Mazda, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục